Page 104 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 104
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
การวัดและประเมินผล
จุดประสงค วิธีการ เครื่องมือ เกณฑการประเมิน
1. ผูเรียนอธิบาย การใชคําถามใน การตั้งคําถาม ดี : สามารถอธิบายลักษณะของสังคมพหุ
ลักษณะของสังคม ชั้นเรียน ของครู วัฒนธรรมไดชัดเจน
พหุวัฒนธรรมได พอใช : สามารถอธิบายลักษณะของสังคม
พหุวัฒนธรรมได แตไมชัดเจน เชน ไมพูดถึง
ความแตกตางในเรื่องของเชื้อชาติ ศาสนา ที่
จะกอใหเกิดปญหาตามมาได
ปรับปรุง : ไมสามารถอธิบายลักษณะของ
สังคมพหุวัฒนธรรมได
2. ผูเรียนเสนอ การระดมสมองจาก กิจกรรมกลุม ดี : สามารถอธิบายแนวทางการอยูรวมกัน
แนะแนวทางการ การทํากิจกรรมกลุม ในสังคม พหุวัฒนธรรมไดครบทั้ง 3 ดาน คือ
อยูรวมกันในสังคม Head Hand และ Heart
พหุวัฒนธรรมได พอใช : สามารถอธิบายแนวทางการอยูรวม
กันในสังคมพหุวัฒนธรรมได แตอาจไมครบ
ทั้ง 3 ดาน หรือแนวทางปฏิบัติยังไมสามารถ
นําไปใชไดจริง
ปรับปรุง : ไมสามารถอธิบายแนวทางการอยู
รวมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมได
103