Page 104 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 104

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



              การวัดและประเมินผล


                  จุดประสงค        วิธีการ       เครื่องมือ          เกณฑการประเมิน

               1.  ผูเรียนอธิบาย การใชคําถามใน การตั้งคําถาม ดี : สามารถอธิบายลักษณะของสังคมพหุ
               ลักษณะของสังคม ชั้นเรียน         ของครู      วัฒนธรรมไดชัดเจน

               พหุวัฒนธรรมได                               พอใช : สามารถอธิบายลักษณะของสังคม
                                                            พหุวัฒนธรรมได แตไมชัดเจน เชน ไมพูดถึง
                                                            ความแตกตางในเรื่องของเชื้อชาติ ศาสนา ที่
                                                            จะกอใหเกิดปญหาตามมาได

                                                            ปรับปรุง : ไมสามารถอธิบายลักษณะของ
                                                            สังคมพหุวัฒนธรรมได

               2.  ผูเรียนเสนอ การระดมสมองจาก  กิจกรรมกลุม ดี : สามารถอธิบายแนวทางการอยูรวมกัน
               แนะแนวทางการ การทํากิจกรรมกลุม              ในสังคม พหุวัฒนธรรมไดครบทั้ง 3 ดาน คือ
               อยูรวมกันในสังคม                           Head Hand  และ Heart

               พหุวัฒนธรรมได                               พอใช : สามารถอธิบายแนวทางการอยูรวม
                                                            กันในสังคมพหุวัฒนธรรมได แตอาจไมครบ
                                                            ทั้ง 3 ดาน หรือแนวทางปฏิบัติยังไมสามารถ

                                                            นําไปใชไดจริง
                                                            ปรับปรุง : ไมสามารถอธิบายแนวทางการอยู
                                                            รวมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมได













                                                                                            103
   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108   109