Page 103 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 103

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



                                        4.2  การลงมือปฏิบัติ (Hand) : ไมกระทําการใด ๆ อันเปนการละเมิดสิทธิ

              ของผูอื่น และแสดงออกซึ่งสิทธิของตนเองอยางมีของเขต
                                         4.3  ทัศนคติ (Heart) : เปดกวาง ยอมรับความแตกตางหลากหลายเชิง

              วัฒนธรรมดวยความเขาอกเขาใจซึ่งกันและกัน
                     5.   ครูใหนักเรียนแตละกลุมออกมานําเสนอผลงานของกลุมตนเอง กลุมละประมาณ 2 – 3 นาที

              พรอมทั้งใหกลุมเพื่อนดู และสรุปสาระสําคัญหรือคําสําคัญที่ไดไวบนกระดาน



                     ขั้นสรุปกิจกรรม (10 นาที)
                     ครูสรุปแนวทางการปฏิบัติตนเพื่อความเขาใจและไมละเมิดสิทธิทางวัฒนธรรมของผูอื่น

              จากคําสําคัญและแนวคิดที่ไดจากการนําเสนอผลงานแตละกลุมบนกระดาน และทําความเขาใจรวมกันกับ
              นักเรียน



              สื่อและแหลงการเรียนรู

                     1.   คลิปวีดิโอเพลง คิดมาก โดยสืบคนจากระบบออนไลน
                     2.   คลิปวีดิโอคอนโดหรูรองเขตวัดตีระฆังเสียงรบกวน โดยสืบคนจากระบบออนไลน

                     3.   ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน ฉบับภาษาไทย
                       ชื่อผูแตง : สํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแหงชาติ

                       ชื่อเรื่อง : ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน
                       ที่มาของขอมูล : เว็บไซตhttp://library.nhrc.or.th/ulib/document/Fulltext/F03988.pdf

                     4.   ใบกิจกรรมที่ 9.1 แนวปฏิบัติการแกไขปญหาความขัดแยงทางวัฒนธรรม
                     5.   กระดาษฟลิปชารตและปากกาเคมี







              102
   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108