Page 98 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 98
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
6.1 ตุ๊กตานักเรียนชาย นักเรียนหญิง
6.2 ภาพฉากสถานที่ในชุมชน และภาพกิจกรรมต่าง ๆ ในชุมชน
การวัดและประเมินผล
1. สังเกตการปฏิบัติตนในการเล่นร่วมกับผู้อื่น
2. สังเกตการปฏิบัติตามข้อตกลงที่กำาหนดร่วมกันภายในห้องเรียน
3. สังเกตความอดทน รู้จักการแบ่งปัน และการรอคอย
4. สังเกตการรู้สิทธิและหน้าที่ของตนเองต่อส่วนรวม ผ่านการเล่นที่มีความหมาย
ข้อเสนอแนะ
ในขณะที่เด็กเลือกเล่นตามมุมประสบการณ์ ครูคอยช่วยอำานวยความสะดวกและแนะนำาการเล่น
ให้มีความหมายต่อนักเรียนมากขึ้นโดยการสมมติตัวครูเป็นเพื่อนเล่นคนหนึ่งร่วมกับนักเรียน
97