Page 98 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 98

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                       6.1  ตุ๊กตานักเรียนชาย นักเรียนหญิง

                       6.2  ภาพฉากสถานที่ในชุมชน และภาพกิจกรรมต่าง ๆ ในชุมชน

              การวัดและประเมินผล

                     1.  สังเกตการปฏิบัติตนในการเล่นร่วมกับผู้อื่น

                     2.  สังเกตการปฏิบัติตามข้อตกลงที่กำาหนดร่วมกันภายในห้องเรียน
                     3.  สังเกตความอดทน รู้จักการแบ่งปัน และการรอคอย

                     4.  สังเกตการรู้สิทธิและหน้าที่ของตนเองต่อส่วนรวม ผ่านการเล่นที่มีความหมาย


              ข้อเสนอแนะ
                     ในขณะที่เด็กเลือกเล่นตามมุมประสบการณ์ ครูคอยช่วยอำานวยความสะดวกและแนะนำาการเล่น

              ให้มีความหมายต่อนักเรียนมากขึ้นโดยการสมมติตัวครูเป็นเพื่อนเล่นคนหนึ่งร่วมกับนักเรียน































                                                                                             97
   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103