Page 95 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 95

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



              หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 :      ชุมชนน่ารู้

              สาระที่ควรเรียนรู้ :        บุคคลและสถานที่รอบตัวนักเรียน
              กิจกรรมเสรี/เล่นตามมุม                                          เวลา 45 นาที

              กิจกรรมที่ 5 :              เล่นเสรี/เล่นตามมุม


              จุดประสงค์ :    เพื่อให้นักเรียน
                     1.  มีทักษะทางสังคมในการเล่นร่วมกับผู้อื่น

                     2.  มีส่วนร่วมในการกำาหนดข้อตกลงในการเล่น

                     3.  มีความอดทน รู้จักแบ่งปัน และการรอคอย
                     4.  เรียนรู้สิทธิและหน้าที่ของตนเองต่อส่วนรวม ผ่านการเล่นตามมุมประสบการณ์ที่มีความหมาย


              ขั้นตอนการดำาเนินกิจกรรม

                     1.  ครูแนะนำามุมประสบการณ์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้องเรียน และมุมพิเศษที่เพิ่มเติมจากมุม
              ประสบการณ์เดิม ได้แก่

                       1.1  มุมบ้าน
                       1.2  มุมหนังสือ

                       1.3  มุมวิทยาศาสตร์

                       1.4  มุมบล็อก
                       1.5  มุมเกมการศึกษา

                       1.6  มุมท่องเที่ยวสถานที่ในชุมชน (มุมพิเศษ)

                     2.  ครูให้นักเรียนอาสาสมัครออกมาเล่า เกี่ยวกับมุมท่องเที่ยวสถานที่ในชุมชนที่ครูกับนักเรียนช่วย
              กันจัดมุมนี้





              94
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100