Page 97 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 97

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                     8.  ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปข้อคิดที่ได้จากการเข้าเล่นในมุมประสบการณ์ต่างๆ ครูช่วย

              เชื่อมโยงให้เข้ากับประเด็นการรู้จักใช้สิทธิ และหน้าที่ของตนเองในขอบเขตการมีคุณธรรม จริยธรรมในเรื่อง
              การมีนำ้าใจ ความอดทน การปฏิบัติตนตามกฎ กติกา


              สื่อ/แหล่งการเรียนรู้

                     1.  มุมบ้าน
                       1.1  บ้านจำาลอง, บ้านกระดาษ

                       1.2  เครื่องครัวของเล่น

                       1.3  ตุ๊กตาคน
                     2. มุมหนังสือ

                       หนังสือนิทานเกี่ยวกับครอบครัว การทำาความดี และอื่น ๆ

                     3.  มุมวิทยาศาสตร์
                       3.1 แว่นขยาย

                       3.2 ใบไม้, ต้นไม้จำาลอง
                       3.3 ก้อนหิน, ดิน, ทราย

                       3.4 แมลงจำาลอง

                       3.5 แผ่นภาพวงจรชีวิตสัตว์
                     4.  มุมบล็อก

                       บล็อกไม้สี และสีธรรมชาติ
                     5.  มุมเกมการศึกษา

                       เกมเรียงลำาดับเหตุการณ์ “อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า”

                     6.  มุมท่องเที่ยวสถานที่ในชุมชน (มุมพิเศษ)



              96
   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102