Page 97 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 97
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
8. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปข้อคิดที่ได้จากการเข้าเล่นในมุมประสบการณ์ต่างๆ ครูช่วย
เชื่อมโยงให้เข้ากับประเด็นการรู้จักใช้สิทธิ และหน้าที่ของตนเองในขอบเขตการมีคุณธรรม จริยธรรมในเรื่อง
การมีนำ้าใจ ความอดทน การปฏิบัติตนตามกฎ กติกา
สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
1. มุมบ้าน
1.1 บ้านจำาลอง, บ้านกระดาษ
1.2 เครื่องครัวของเล่น
1.3 ตุ๊กตาคน
2. มุมหนังสือ
หนังสือนิทานเกี่ยวกับครอบครัว การทำาความดี และอื่น ๆ
3. มุมวิทยาศาสตร์
3.1 แว่นขยาย
3.2 ใบไม้, ต้นไม้จำาลอง
3.3 ก้อนหิน, ดิน, ทราย
3.4 แมลงจำาลอง
3.5 แผ่นภาพวงจรชีวิตสัตว์
4. มุมบล็อก
บล็อกไม้สี และสีธรรมชาติ
5. มุมเกมการศึกษา
เกมเรียงลำาดับเหตุการณ์ “อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า”
6. มุมท่องเที่ยวสถานที่ในชุมชน (มุมพิเศษ)
96