Page 94 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 94
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
4. ครูแบ่งกลุ่มนักเรียน จำานวนกลุ่มละ 5-6 คน จากนั้นให้เล่นแข่งกันเป็นรอบ ๆ โดยผู้ชนะของ
แต่ละรอบการเล่น จะได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย โดยข้อตกลงเบื้องต้น คือ วิ่งไล่จับด้วยความระมัดระวัง
หลบหลีกระวังชนเพื่อน
5. นักเรียนและครูร่วมกันพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ ได้แก่
5.1 การเคลื่อนไหวร่างกายและใช้อวัยวะส่วนต่าง ๆ ได้ประสานสัมพันธ์กัน
5.2 การกะระยะ พื้นที่ การหลบหลีก
5.3 การปฏิบัติตนตามกฎ กติกา และข้อตกลง
5.4 การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับเพื่อนในชั้นเรียน
5.5 ประโยชน์ของการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างถูกวิธี
5.6 การปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกกลุ่มให้เป็นไปตามกฎ กติกา
6. เมื่อเล่นเสร็จครูให้นักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้จากการเล่น ครูเชื่อมโยงให้นักเรียนเห็นความสำาคัญ
ของการปฏิบัติตามกฎ กติกา และข้อตกลง
สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
1. สนาม/พื้นที่โล่ง
2. ไม้หนีบ
การวัดและประเมินผล
1. สังเกตการสนทนา การแสดงความคิดเห็น
2. สังเกตพฤติกรรมและจดบันทึก
ข้อเสนอแนะ
-
93