Page 94 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 94

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                     4.  ครูแบ่งกลุ่มนักเรียน จำานวนกลุ่มละ 5-6 คน จากนั้นให้เล่นแข่งกันเป็นรอบ ๆ โดยผู้ชนะของ

              แต่ละรอบการเล่น จะได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย โดยข้อตกลงเบื้องต้น คือ วิ่งไล่จับด้วยความระมัดระวัง
              หลบหลีกระวังชนเพื่อน

                     5.  นักเรียนและครูร่วมกันพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ ได้แก่
                       5.1  การเคลื่อนไหวร่างกายและใช้อวัยวะส่วนต่าง ๆ ได้ประสานสัมพันธ์กัน

                       5.2  การกะระยะ พื้นที่ การหลบหลีก
                       5.3  การปฏิบัติตนตามกฎ กติกา และข้อตกลง

                       5.4  การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับเพื่อนในชั้นเรียน
                       5.5  ประโยชน์ของการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างถูกวิธี

                       5.6  การปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกกลุ่มให้เป็นไปตามกฎ กติกา
                     6.  เมื่อเล่นเสร็จครูให้นักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้จากการเล่น ครูเชื่อมโยงให้นักเรียนเห็นความสำาคัญ

              ของการปฏิบัติตามกฎ กติกา และข้อตกลง

              สื่อ/แหล่งการเรียนรู้

                     1.  สนาม/พื้นที่โล่ง
                     2.  ไม้หนีบ


              การวัดและประเมินผล
                     1.  สังเกตการสนทนา การแสดงความคิดเห็น

                     2.  สังเกตพฤติกรรมและจดบันทึก

              ข้อเสนอแนะ

                     -






                                                                                             93
   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99