Page 92 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 92
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
ข้อเสนอแนะ
1. ขณะที่นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมครูอาจตั้งคำาถามปลายเปิดเพื่อให้เด็กเชื่อมโยงประสบการณ์
เกี่ยวกับสิทธิของตนเองในการใช้บริการหรือทำากิจกรรมต่าง ๆ ในสถานที่แต่ละแห่ง ซึ่งมีบุคลากรต่าง ๆ
ปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาทของตนเอง ครูอำานวยความสะดวกให้แก่เด็กโดยการให้คำาแนะนำาระหว่าง
ปฏิบัติกิจกรรม และเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมควรให้เด็กถ่ายทอดผลงานของตนเองตามประสบการณ์การเรียนรู้
และความเข้าใจของนักเรียน
2. ครูสามารถยืดหยุ่นระยะเวลาในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ได้ตามความเหมาะสมกับระยะเวลา
และช่วงวัยพัฒนาการของนักเรียน หรือ อาจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกิจกรรมตามความเหมาะสมตามบริบท
ของโรงเรียน
91