Page 92 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 92

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



              ข้อเสนอแนะ
                     1.  ขณะที่นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมครูอาจตั้งคำาถามปลายเปิดเพื่อให้เด็กเชื่อมโยงประสบการณ์

              เกี่ยวกับสิทธิของตนเองในการใช้บริการหรือทำากิจกรรมต่าง ๆ ในสถานที่แต่ละแห่ง ซึ่งมีบุคลากรต่าง ๆ
              ปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาทของตนเอง ครูอำานวยความสะดวกให้แก่เด็กโดยการให้คำาแนะนำาระหว่าง
              ปฏิบัติกิจกรรม และเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมควรให้เด็กถ่ายทอดผลงานของตนเองตามประสบการณ์การเรียนรู้
              และความเข้าใจของนักเรียน

                     2.  ครูสามารถยืดหยุ่นระยะเวลาในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ได้ตามความเหมาะสมกับระยะเวลา
              และช่วงวัยพัฒนาการของนักเรียน หรือ อาจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกิจกรรมตามความเหมาะสมตามบริบท
              ของโรงเรียน







































                                                                                             91
   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97