Page 91 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 91

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



              สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
                     กิจกรรมที่ 1 การสร้างชุมชนจากการปั้นดินนำ้ามัน
                       1. ดินนำ้ามัน

              2. กระดานปั้นดินนำ้ามัน
                     กิจกรรมที่ 2 การสร้างชุมชนจากการพับกระดาษ
                       1. กระดาษสี
                       2. กาว
                       3. กรรไกร

                       4. กระดาษ A4
                     กิจกรรมที่ 3 การสร้างชุมชนจากการจุดสีนำ้าด้วยสำาลีก้าน
                       1. กระดาษ A4
                       2. สำาลีก้าน
                       3. สีโปสเตอร์
                     กิจกรรมที่ 4 การสร้างชุมชนด้วยวิธีการวาดภาพต่อเติมสถานที่
                       1. ภาพแผนที่บริเวณรอบ ๆ โรงเรียน

                       2. ดินสอ
                       3. สีไม้ / สีเทียน
                     กิจกรรมที่ 5 การสร้างชุมชนวาดภาพสีโปสเตอร์ด้วยพู่กัน
                       1. สีโปสเตอร์
                       2. พู่กัน
                       3. กระดาษ A4


              การวัดและประเมินผล
                     1.  สังเกตการมีส่วนร่วมในการปฏิบัติกิจกรรม
                     2.  สังเกตการถ่ายทอดและสร้างผลงานตามความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ
                     3.  สังเกตการกล้าแสดงออก การอธิบายเล่าเรื่องราวจากชิ้นงานตามประสบการณ์การเรียนรู้และ
              ความเข้าใจของตนเอง


              90
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96