Page 88 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 88

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                     5.  สมาชิกแต่ละกลุ่มนำาเสนอผลงานการแสดงบทบาทสมมติหน้าชั้นเรียน ครูให้ข้อเสนอแนะ
              สมาชิกกลุ่มอื่นผลัดกันแสดงความคิดเห็นและชื่นชมผลงานการแสดงของเพื่อน

                     6.  ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปความจำาเป็นที่ต้องรู้จักสถานที่ต่าง ๆ ในชุมชน บริเวณใกล้โรงเรียน
              และรู้จักใช้สิทธิในการรับบริการและการอยู่ร่วมกันในชุมชน ต่อจากนั้นให้นักเรียนช่วยกันจัดมุมสถานที่จำาลอง
              ในชุมชน

              สื่อ /แหล่งการเรียนรู้

                     1.  สถานที่ในชุมชนใกล้เคียงโรงเรียน
                     2.  อุปกรณ์ในการจัดมุมจำาลองสถานที่ต่าง ๆ มุมวัด  มุมสวนสาธารณะ มุมร้านอาหาร

              การวัดและประเมินผล

                     1.  สังเกตการสนทนาและการตอบคำาถาม
                     2.  สังเกตการนำาเสนอผลงาน
                     3.  สังเกตพฤติกรรมในการทำากิจกรรม

              ข้อเสนอแนะ

                     1.  ในกรณีที่นักเรียนยังให้ความสนใจกิจกรรมนี้อยู่ ครูสามารถขยายเวลาในการเรียนรู้ได้ในช่วง
              เสริมประสบการณ์ครั้งต่อไป
                     2.  ครูอาจใช้คำาถามเพื่อกระตุ้นให้นักเรียนคิดลักษณะเดียวกันกับกิจกรรมเสริมประสบการณ์

              ในหน่วยการเรียนรู้ที่ 2

















                                                                                             87
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93