Page 34 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 34
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
ครูอาจนำาข้อมูลเหล่านี้มาระดมความคิดและทำาเป็นแผนภาพ โดยครูอาจวาดเป็นการ์ตูนง่ายๆ และเขียน
ข้อความสั้นๆ เพื่อให้นักเรียนนั้นเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น
นักเรียนควรได้เรียนรู้ว่าไม่ว่าครอบครัวของตนเองหรือครอบครัวของเพื่อน ๆ จะเป็นอย่างไร
ก็ตาม สิ่งสำาคัญที่สุดของครอบครัว คือ ความรักความผูกพันที่มีต่อกัน ทุกคนต่างก็ต้องมีหน้าที่ที่ตนเองต้อง
รับผิดชอบ เคารพซึ่งกันและกันเป็นพื้นฐานในการดำาเนินชีวิต
33