Page 31 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 31

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                     7.  ครูให้ตัวแทนกลุ่มที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุดออกมานำาเสนอวิธีการดำาเนินงานของกลุ่มที่ทำาให้
              ผลงานออกมามีคุณภาพ เช่น

                       7.1  การเลือกตัวนักแสดง
                       7.2  การแบ่งหน้าที่
                       7.3  การซักซ้อม
                       7.4  ความสามารถของผู้แสดง

                       7.5  ความสามัคคี
                     8.  ครูช่วยสรุปให้นักเรียนเห็นความสำาคัญของการรู้จักคิดริเริ่ม การทำาตามกติกา ความสามัคคี
              การทำาตามบทบาทหน้าที่ การยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นอย่างมีเหตุผล จะช่วยให้สามารถอยู่ร่วมกัน
              กับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

              สื่อ/แหล่งการเรียนรู้

                     1.  เพลงเธอคือใคร คำาร้อง-ทำานอง ปัญญา ประดิษฐ์ธรรม
                     2.  เครื่องเคาะจังหวะ เช่น กลอง แทมบูรีน
              การวัดและประเมินผล

                     1.  การสนทนา การแสดงความคิดเห็น
                     2.  การสังเกตพฤติกรรมและจดบันทึก

              ข้อเสนอแนะ
                     -

                                                 สื่อการเรียนรู้


                                                เพลงเธอคือใคร
                                        คำาร้อง-ทำานอง ปัญญา ประดิษฐ์ธรรม
                                 เธอคือใคร เธอคือใคร ไหน ช่วยลองบอกมา (ซำ้าอีกรอบ)

                                             ฉันคือ..........ฉันคือ...........



              30
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36