Page 31 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 31
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
7. ครูให้ตัวแทนกลุ่มที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุดออกมานำาเสนอวิธีการดำาเนินงานของกลุ่มที่ทำาให้
ผลงานออกมามีคุณภาพ เช่น
7.1 การเลือกตัวนักแสดง
7.2 การแบ่งหน้าที่
7.3 การซักซ้อม
7.4 ความสามารถของผู้แสดง
7.5 ความสามัคคี
8. ครูช่วยสรุปให้นักเรียนเห็นความสำาคัญของการรู้จักคิดริเริ่ม การทำาตามกติกา ความสามัคคี
การทำาตามบทบาทหน้าที่ การยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นอย่างมีเหตุผล จะช่วยให้สามารถอยู่ร่วมกัน
กับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
1. เพลงเธอคือใคร คำาร้อง-ทำานอง ปัญญา ประดิษฐ์ธรรม
2. เครื่องเคาะจังหวะ เช่น กลอง แทมบูรีน
การวัดและประเมินผล
1. การสนทนา การแสดงความคิดเห็น
2. การสังเกตพฤติกรรมและจดบันทึก
ข้อเสนอแนะ
-
สื่อการเรียนรู้
เพลงเธอคือใคร
คำาร้อง-ทำานอง ปัญญา ประดิษฐ์ธรรม
เธอคือใคร เธอคือใคร ไหน ช่วยลองบอกมา (ซำ้าอีกรอบ)
ฉันคือ..........ฉันคือ...........
30