Page 29 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 29

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




                   จำานวนชั่วโมง  30 นาที




                  เนื้อหาสาระ/ประเด็น   บุคคลและสถานที่รอบ  ตัวเด็ก










                  จุดประสงค์   1. มีทักษะทางสังคมใน  การเล่นร่วมกับผู้อื่น  2. มีส่วนร่วมในการ  กำาหนดข้อตกลงในการเล่น  รู้จัก  3. มีความอดทน   แบ่งปัน และการรอคอย  4. รู้และมีส่วนร่วมในการ  ดูแลรักษาชุมชนให้น่าอยู่









                  มาตรฐาน   การเรียนรู้/ตัวชี้วัด  มาตรฐานที่ 8 :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อันมี   พระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ประมุข  ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 :ปฏิบัติตน  เบื้องต้นในการเป็นสมาชิก   ที่ดีของสังคม








                  กิจกรรม/ชื่อ      กิจกรรมที่  6  กิจกรรม  เกมการศึกษา : เกม  ภาพตัดต่อ “ช่วยกัน  เก็บขยะ”






                  ชื่อหน่วย      ชุมชนน่าอยู่





                  ที่      4

              28
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34