Page 29 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 29
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
จำานวนชั่วโมง 30 นาที
เนื้อหาสาระ/ประเด็น บุคคลและสถานที่รอบ ตัวเด็ก
จุดประสงค์ 1. มีทักษะทางสังคมใน การเล่นร่วมกับผู้อื่น 2. มีส่วนร่วมในการ กำาหนดข้อตกลงในการเล่น รู้จัก 3. มีความอดทน แบ่งปัน และการรอคอย 4. รู้และมีส่วนร่วมในการ ดูแลรักษาชุมชนให้น่าอยู่
มาตรฐาน การเรียนรู้/ตัวชี้วัด มาตรฐานที่ 8 : อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี ความสุขและปฏิบัติตนเป็น สมาชิกที่ดีของสังคมใน ระบอบประชาธิปไตย อันมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 :ปฏิบัติตน เบื้องต้นในการเป็นสมาชิก ที่ดีของสังคม
กิจกรรม/ชื่อ กิจกรรมที่ 6 กิจกรรม เกมการศึกษา : เกม ภาพตัดต่อ “ช่วยกัน เก็บขยะ”
ชื่อหน่วย ชุมชนน่าอยู่
ที่ 4
28