Page 28 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 28
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
จำานวนชั่วโมง 45 นาที 45 นาที
เนื้อหาสาระ/ประเด็น บุคคลและสถานที่รอบ ตัวเด็ก บุคคลและสถานที่รอบ ตัวเด็ก
จุดประสงค์ 1. เคลื่อนไหวร่างกายแบบ มีระดับสูง-ตำ่า ได้ 2. รู้จักการกะระยะ การใช้ พื้นที่ในการเคลื่อนไหว 3. แยกและจัดกลุ่ม ประเภทของขยะได้ถูกต้อง 4. ปฏิบัติตนได้ตามกฎ กติกา และข้อตกลงได้ 5. รู้จักการรอคอยในขณะ ปฏิบัติกิจกรรม 6. ปฏิบัติตนตามบทบาท หน้าที่ต่อส่วนรวมเกี่ยวกับ การแยกขยะ 1. มีทักษะทางสังคมใน การเล่นร่วมกับผู้อื่น 2. มีส่วนร่วมในการ กำาหนดข้อตกลงในการเล่น รู้จัก 3. มีความอด
มาตรฐาน การเรียนรู้/ตัวชี้วัด มาตรฐานที่ 8 : อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี ความสุขและปฏิบัติตนเป็น สมาชิกที่ดีของสังคมใน ระบอบประชาธิปไตย อัน มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 : ปฏิบัติตน เบื้องต้นในการเป็นสมาชิก ที่ดีของสังคม
กิจกรรม/ชื่อ กิจกรรมที่ 4 กิจกรรม กลางแจ้ง : แยกแยะ กันเถอะ กิจกรรมที่ 5 กิจกรรม เสรี / เล่นตามมุม
ชื่อหน่วย ชุมชนน่าอยู่
ที่ 4
27