Page 26 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 26

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




                   จำานวนชั่วโมง  45 นาที                  45 นาที




                  เนื้อหาสาระ/ประเด็น   บุคคลและสถานที่รอบ  ตัวเด็ก  บุคคลและสถานที่รอบ  ตัวเด็ก










                  จุดประสงค์   1. มีทักษะในการเล่นร่วม  กับผู้อื่น  2. มีส่วนร่วมในการ  กำาหนดข้อตกลงในการเล่น  3. มีคุณธรรม จริยธรรม   ด้านความมีนำ้าใจ การช่วย  เหลือผู้อื่น  4. เรียนรู้หน้าที่ของตนเอง  ในการร่วมทำากิจกรรมที่มี  ในชุมชนของตนเอง  5. รู้จักรับฟังความคิดเห็น  ของผู้อื่นอย่างมีเหตุผล  1. ควบคุมและประเมิน  เกี่ยวกับระยะ  นำ้าหนัก   แรง ความเร็ว ความเร่ง   ให้สอดคล้องกับการ  เคลื่อนไหว  2. เคลื่อนไหวร่างกายแล









                  มาตรฐาน   การเรียนรู้/ตัวชี้วัด          มาตรฐานที่ 8 :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อัน  มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 : ปฏิบัติตน  เบื้องต้นในการเป็นสมาชิก






                              :                                            ประมุข  ที่ดีของสังคม
                  กิจกรรม/ชื่อ      กิจกรรมที่  6  กิจกรรม  เกมการศึกษา   เกมจับคู่สถานที่ กับ  กิจกรรมในชุมชน  กิจกรรมที่ 1  กิจกรรม  เคลื่อนไหวและจังหวะ   : ลูกโป่งสามัคคี






                  ชื่อหน่วย      ชุมชนน่ารู้               ชุมชนน่าอยู่





                  ที่      3                               4

                                                                                             25
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31