Page 27 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 27
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
จำานวนชั่วโมง 45 นาที 45 นาที 50 นาที
เนื้อหาสาระ/ประเด็น บุคคลและสถานที่รอบ ตัวเด็ก บุคคลและสถานที่รอบ ตัวเด็ก
จุดประสงค์ 4. มีส่วนร่วมในการปฏิบัติ กิจกรรมร่วมกับเพื่อน ในชั้นเรียนด้วยความ เพลิดเพลิน สนุกสนาน 5. รู้จักบทบาทหน้าที่ของ ตนต่อการทำากิจกรรมร่วม กับผู้อื่น 1. รู้หน้าที่ของตนเองและผู้ อื่นในการปฏิบัติตนในชุมชน 2. มีจิตสาธารณะและการ อยู่ร่วมกับผู้อื่น 1. พัฒนาทักษะกระบวน การคิดสร้างสรรค์ และ จินตนาการ 2. พัฒนาทักษะการกล้า แสดงออกการถ่ายทอด ผลงานตามความคิดของ ตนเอง 3. พัฒนากล้ามเนื้
มาตรฐาน การเรียนรู้/ตัวชี้วัด มาตรฐานที่ 8 : อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี ความสุขและปฏิบัติตนเป็น สมาชิกที่ดีของสังคมใน ระบอบประชาธิปไตย อัน มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 : ปฏิบัติตน เบื้องต้นในการเป็นสมาชิก ที่ดีของสังคม
กิจกรรม/ชื่อ กิจกรรมที่ 2 กิจกรรม เสริมประสบการณ์ : หนูน้อยนักอาสา กิจกรรมที่ 3 กิจกรรม สร้างสรรค์ : หนูน้อย นักพัฒนาชุมชน 3.1 ฉีก ปะ ติด ภาพ ถังขยะตาวิเศษ 3.2 การประดิษฐ์รถ ของเล่นจากวัสดุ เหลือใช้ 3.3 การประดิษฐ์โมบาย จากวัสดุเหลือใช้ 3.4 การวาดภาพอิสระ หนูน้อยจิตอาสา 3.5 การปั้นดินนำ้ามัน หนูน้อยนักพัฒนา
ชื่อหน่วย ชุมชนน่าอยู่
ที่ 4
26