Page 24 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 24

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




                   จำานวนชั่วโมง  45 นาที               50 นาที




                  เนื้อหาสาระ/ประเด็น   บุคคลและสถานที่รอบ  ตัวเด็ก  บุคคลและสถานที่รอบ  ตัวเด็ก










                  จุดประสงค์   1. รู้จักสถานที่ในชุมชน  ที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณ  โรงเรียน  2. กล้าคิด กล้าแสดงออก  และปฏิบัติตนในการอยู่  ร่วมกันกับผู้อื่นได้อย่าง   ถูกต้อง  3. มีทัศนคติที่ดีในการ   อยู่ร่วมกันกับผู้อื่นและเห็น  ถึงความสำาคัญของชุมชนที่  อยู่อาศัย  1. พัฒนาทักษะกระบวน   การคิดสร้างสรรค์ และ  จินตนาการ  2. พัฒนาทักษะการกล้า  แสดงออกการถ่ายทอด  ผลงานตามความคิดของ  ตนเอง  3. พัฒนากล้ามเนื้อเล็ก  และฝึกการปร









                  มาตรฐาน   การเรียนรู้/ตัวชี้วัด  มาตรฐานที่ 8 :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อัน  มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ประมุข  ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 :ปฏิบัติตน  เบื้องต้นในการเป็นสมาชิก   ที่ดีของสังคม








                  กิจกรรม/ชื่อ      กิจกรรมที่ 2  กิจกรรม  เสริมประสบการณ์ :   สถานที่และสิทธิหน้าที่   ในชุมชน  กิจกรรมที่ 3  กิจกรรม  สร้างสรรค์ : ชุมชน  น่าอยู่  3.1 การสร้างชุมชน  จากการปั้นดินนำ้ามัน  3.2 การสร้างชุมชน  จากการพับกระดาษ  3.3 การสร้างชุมชน  จากการจุดสีนำ้าด้วย  สำาลีก้าน  3.4  การสร้างชุมชน  ด้วยวิธีการวาดภาพ  ต่อเติมสถานที่  3.5 การสร้างชุมชน  วาดภาพสีโปสเตอร์  ด้วยพู่กัน






                  ชื่อหน่วย      ชุมชนน่ารู้





                  ที่      3

                                                                                             23
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29