Page 25 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 25
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
จำานวนชั่วโมง 45 นาที 45 นาที
เนื้อหาสาระ/ประเด็น บุคคลและสถานที่ รอบตัวเด็ก บุคคลและสถานที่ รอบตัวเด็ก
จุดประสงค์ 1. ใช้กล้ามเนื้อใหญ่ได้ อย่างคล่องแคล่ว และการ ประสานสัมพันธ์อวัยวะ รวมถึงการ ส่วนต่างๆ ควบคุมการทรงตัวขณะ ปฏิบัติกิจกรรม 2. ปฏิบัติตนได้ตามกฎ กติกาและข้อตกลง 3. มีส่วนร่วมในการปฏิบัติ กิจกรรมร่วมกับเพื่อน ในชั้นเรียนด้วยความ เพลิดเพลิน สนุกสนาน 4. รู้จักบทบาทหน้าที่ของ ตนต่อการทำากิจกรรมร่วม กับผู้อื่น 1. มีทักษะทางสังคมใน การเล่นร่วมกับผู้อื่น 2. มีส่วนร่วมในการ กำาห
มาตรฐาน การเรียนรู้/ตัวชี้วัด มาตรฐานที่ 8 : อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี ความสุขและปฏิบัติตนเป็น สมาชิกที่ดีของสังคมใน ระบอบประชาธิปไตย อันมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 :ปฏิบัติตน เบื้องต้นในการเป็นสมาชิกที่ ดีของสังคม มาตรฐานที่ 8 : อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี ความสุขและปฏิบัติตนเป็น สมาชิกที่ดีของสังคมใน ระบอบประชาธิปไตย อันมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข
กิจกรรม/ชื่อ กิจกรรมที่ 4 กิจกรรม กลางแจ้ง : วิ่งไล่จับ ไม้หนีบ กิจกรรมที่ 5 กิจกรรม เสรี / เล่นตามมุม
ชื่อหน่วย ชุมชนน่ารู้
ที่ 3
24