Page 23 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 23

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




                   จำานวนชั่วโมง  30 นาที             45 นาที




                  เนื้อหาสาระ/ประเด็น   สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก  บุคคลและสถานที่รอบ  ตัว เด็ก










                  จุดประสงค์   1. มีทักษะทางสังคมใน  การเล่นร่วมกับผู้อื่น  2. มีส่วนร่วมในการกำาหนด   ข้อตกลงในการเล่น  3. มีความอดทน แบ่งปัน   และรู้จักการรอคอย  4. รู้วิธีการเลือกหัวหน้า   ห้องผ่านการสังเกตภาพ  1. ฟังเพลงจังหวะช้า   ถ่ายทอดผ่านการเคลื่อนไหว   ร่างกายอย่างสร้างสรรค์  2. เคลื่อนไหวร่างกาย  และใช้อวัยวะต่างๆ ได้  ประสานสัมพันธ์ รวมถึง   การควบคุมการทรงตัว  ขณะปฏิบัติกิจกรรม  3. ปฏิบัติตนได้ตามกฎ   กติกาแ









                  มาตรฐาน   การเรียนรู้/ตัวชี้วัด  มาตรฐานที่ 8 :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อันมี   พระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 : ยอมรับความ  เหมือนและความแตกต่าง  ระหว่างบุคคล  มาตรฐานที่ 8 :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อัน  มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 : ปฏ



                                           ประมุข

                                                                      ประมุข  ที่ดีของสังคม
                  กิจกรรม/ชื่อ      กิจกรรมที่ 6 กิจกรรม  เกมการศึกษา : เกม  ภาพตัดต่อ หนูเลือก  หัวหน้าห้อง  กิจกรรมที่ 1  กิจกรรม  เคลื่อนไหวและจังหวะ   :   พาไปให้ถูกที่






                  ชื่อหน่วย      เด็กดีช่วยคิดช่วย    ชุมชนน่ารู้





                  ที่      2  ทำา                     3

              22
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28