Page 22 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 22
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
จำานวนชั่วโมง 45 นาที 45 นาที
เนื้อหาสาระ/ประเด็น สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก
จุดประสงค์ 1. แสดงท่าทางการออก กำาลังกายได้ 2. เคลื่อนไหวร่างกายโดย การใช้กล้ามเนื้อเล็กและ กล้ามเนื้อใหญ่ได้สัมพันธ์ กันอย่างคล่องแคล่ว 3. แสดงความเป็นผู้นำา-ผู้ ตาม ยอมรับและชื่นชม ในความคิดและความ สามารถที่แตกต่าง 4. ปฏิบัติกรรมร่วมกับ ผู้อื่นได้อย่างสนุกสนาน เพลิดเพลิน 5. ปฏิบัติตนตามกฎ กติกา 1. มีทักษะในการเล่นร่วม กับผู้อื่น 2. มีส่วนร่วมในการ กำาหนดข้อตกลงในการเล่น 3. มีความอ
มาตรฐาน การเรียนรู้/ตัวชี้วัด มาตรฐานที่ 8 : อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี ความสุขและปฏิบัติตนเป็น สมาชิกที่ดีของสังคมใน ระบอบประชาธิปไตย อัน มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 : ยอมรับความ เหมือนและความแตกต่าง ระหว่างบุคคล
กิจกรรม/ชื่อ กิจกรรมที่ 4 กิจกรรม กลางแจ้ง : ดูให้ดีมี ท่าทาง กิจกรรมที่ 5 กิจกรรม เสรี / เล่นตามมุม
ชื่อหน่วย เด็กดีช่วยคิดช่วย
ที่ 2 ทำา
21