Page 22 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 22

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




                   จำานวนชั่วโมง  45 นาที                       45 นาที




                  เนื้อหาสาระ/ประเด็น   สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก   สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก










                  จุดประสงค์   1. แสดงท่าทางการออก  กำาลังกายได้  2. เคลื่อนไหวร่างกายโดย  การใช้กล้ามเนื้อเล็กและ  กล้ามเนื้อใหญ่ได้สัมพันธ์  กันอย่างคล่องแคล่ว  3. แสดงความเป็นผู้นำา-ผู้  ตาม ยอมรับและชื่นชม  ในความคิดและความ  สามารถที่แตกต่าง  4. ปฏิบัติกรรมร่วมกับ  ผู้อื่นได้อย่างสนุกสนาน   เพลิดเพลิน  5. ปฏิบัติตนตามกฎ กติกา  1. มีทักษะในการเล่นร่วม  กับผู้อื่น  2. มีส่วนร่วมในการ  กำาหนดข้อตกลงในการเล่น  3. มีความอ









                  มาตรฐาน   การเรียนรู้/ตัวชี้วัด  มาตรฐานที่ 8 :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อัน  มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ประมุข  ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 : ยอมรับความ  เหมือนและความแตกต่าง  ระหว่างบุคคล








                  กิจกรรม/ชื่อ      กิจกรรมที่ 4 กิจกรรม  กลางแจ้ง : ดูให้ดีมี  ท่าทาง  กิจกรรมที่ 5 กิจกรรม  เสรี / เล่นตามมุม






                  ชื่อหน่วย      เด็กดีช่วยคิดช่วย





                  ที่      2  ทำา

                                                                                             21
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27