Page 21 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 21

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




                   จำานวนชั่วโมง  45 นาที             50 นาที




                  เนื้อหาสาระ/ประเด็น   สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก  สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก










                  จุดประสงค์   1. เข้าใจและเห็นความ  สำาคัญของข้อตกลงและ  หน้าที่ของตนเองในการอยู่  ร่วมกัน  2. กล้าคิด กล้าแสดงออก  ทางด้านความคิดและ  การกระทำา  3. พัฒนาทักษะด้านความ  มีวินัยและการอยู่ร่วมกับ   ผู้อื่น  1. มีทักษะกระบวนการคิด  จินตนาการและสร้างสรรค์  2. มีทักษะการกล้าแสดง   ออกผ่านการถ่ายทอดผลงาน   ตามความคิดของตนเอง  3. พัฒนากล้ามเนื้อเล็ก  และฝึกการประสาน  สัมพันธ์ระหว่างมือกับตา  4. เรียนรู้การมีวิน









                  มาตรฐาน   การเรียนรู้/ตัวชี้วัด     มาตรฐานที่ 8 :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อันมี   พระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ประมุข  ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 : ยอมรับความ  เหมือนและความแตกต่าง  ระหว่างบุคคล








                  กิจกรรม/ชื่อ      กิจกรรมที่ 2 กิจกรรม  เสริมประสบการณ์ :   ฉันรู้จักหน้าที่ของ  ตนเอง  กิจกรรมที่ 3 กิจกรรม  สร้างสรรค์ : ฮีโร่น้อย  การประดิษฐ์  3.1   หน้ากากฮีโร่  การประดิษฐ์  3.2   เหรียญเด็กดี  การประดิษฐ์  3.3   หมวกฮีโร่  การประดิษฐ์  3.4   ถุงมือวิเศษ  3.5 การประดิษฐ์เสื้อ  ฮีโร่






                  ชื่อหน่วย      เด็กดีช่วยคิดช่วย





                  ที่      2  ทำา

              20
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26