Page 20 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 20

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




                   จำานวนชั่วโมง      30 นาที                    45 นาที




                  เนื้อหาสาระ/ประเด็น   เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคล  และสถานที่แวดล้อมเด็ก  สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก










                  จุดประสงค์   4. เรียนรู้สิทธิและหน้าที่  ของตนเองต่อส่วนรวม   ผ่านการเล่นตามมุม  ประสบการณ์  1. มีทักษะในการเล่น   ร่วมกับผู้อื่น  2. มีส่วนร่วมในการ  กำาหนดข้อตกลงในการ  เล่น  รู้จัก  3. มีความอดทน   แบ่งปันและการรอคอย  4. รู้หน้าที่ของตนเอง  และรับผิดชอบงานใน  ครอบครัว  1. ฝึกการคิดริเริ่ม  2. รู้จักแสดงความคิด  เห็นของตนเองและรับฟัง  ความคิดเห็นของผู้อื่น  3. ปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับ  เพื่อนได้อย่างสนุก









                  มาตรฐาน   การเรียนรู้/ตัวชี้วัด  มาตรฐานที่ 8  :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อัน  มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ประมุข  ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 : ยอมรับความ  เหมือนและความแตกต่าง  ระหว่างบุคคล  มาตรฐานที่ 8  :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อัน  มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ประมุข  ตัวบ








                  กิจกรรม/ชื่อ        กิจกรรมที่ 6 กิจกรรม  เกมการศึกษา : เกม  เรียงจับคู่ภาพเหมือน   “หนูช่วยงานบ้าน”  กิจกรรมที่ 1 กิจกรรม  เคลื่อนไหวและจังหวะ   : จงหาวิธีไล่ยุง






                  ชื่อหน่วย      ผู้พิทักษ์เด็ก                  เด็กดีช่วยคิดช่วย





                  ที่      1                                     2  ทำา

                                                                                             19
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25