Page 19 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 19

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




                   จำานวนชั่วโมง                     45 นาที                   60  นาที




                  เนื้อหาสาระ/ประเด็น                เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคล  และสถานที่แวดล้อมเด็ก  เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคล  และสถานที่แวดล้อมเด็ก










                  จุดประสงค์   3. ปฏิบัติตนได้ตามกฎ   กติกาและข้อตกลง  4. มีส่วนร่วมในการปฏิบัติ  กิจกรรมร่วมกับเพื่อน  ในชั้นเรียนด้วยความ  เพลิดเพลิน สนุกสนาน  5. รู้จักบทบาทหน้าที่ของ  ตนต่อการทำากิจกรรมร่วม  กับผู้อื่น  1. มีทักษะการสังเกต  2. วิเคราะห์สิทธิและ  หน้าที่ของตนเอง  3. มีทักษะทางสังคม   ในการทำากิจกรรมร่วมกับ  ผู้อื่น  4. มีความอดทน รู้จักแบ่ง  ปันและการรอคอย  1. มีทักษะทางสังคม   ในการเล่นร่วมกับผู้อื่น









                  มาตรฐาน   การเรียนรู้/ตัวชี้วัด  ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 : ยอมรับความ  เหมือนและความแตกต่าง  ระหว่างบุคคล  มาตรฐานที่ 8  :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อัน  มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ประมุข  ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 : ยอมรับความ  เหมือนและความแตกต่าง  ระหว่างบุคคล








                  กิจกรรม/ชื่อ                       กิจกรรมที่ 5 กิจกรรม  เสรี / เล่นตามมุม  5.1 ช่วยกันสำารวจ  5.2 เข้าเล่นตามมุม






                  ชื่อหน่วย      ผู้พิทักษ์เด็ก





                  ที่      1

              18
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24