Page 18 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 18

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




                   จำานวนชั่วโมง   50 นาที                                45 นาที




                  เนื้อหาสาระ/ประเด็น   เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคล  และสถานที่แวดล้อมเด็ก     เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคล  และสถานที่แวดล้อมเด็ก










                  จุดประสงค์      1. พัฒนากระบวนการคิด  จินตนาการและสร้างสรรค์  กล้าแสดงออกผ่าน  2.   การถ่ายทอดผลงานตาม   ความคิดของตนเอง  3. พัฒนากล้ามเนื้อและ  ฝึกการประสานสัมพันธ์  ระหว่างมือกับตา  4. มีความรับผิดชอบใน  หน้าที่ของตนระหว่างการ  ร่วมกิจกรรม  5. รู้สิทธิและหน้าที่ของ  ตนเองและผู้อื่นในการ  ปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดี  ของครอบครัว  รู้และเห็นคุณค่าใน  1.   ตนเองในการทำาประโยชน์  ต่อสมาชิกในครอบครัว   2. ใช้









                  มาตรฐาน   การเรียนรู้/ตัวชี้วัด  ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 : ยอมรับความ  เหมือนและความแตกต่าง  ระหว่างบุคคล  มาตรฐานที่ 8  :   อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมี  ความสุขและปฏิบัติตนเป็น  สมาชิกที่ดีของสังคมใน  ระบอบประชาธิปไตย อันมี   พระมหากษัตริย์ทรงเป็น  ประมุข








                  กิจกรรม/ชื่อ      กิจกรรมที่ 3 กิจกรรม  สร้างสรรค์ : บ้านใน  ฝัน  3.1 การสร้างบ้านจาก  การปั้นดินนำ้ามัน  3.2 การสร้างบ้านจาก  ไม้ไอศกรีม  3.3 การสร้างบ้านจาก  กล่องนม  3.4 การสร้างบ้านจาก  แกนกระดาษทิชชู  3.5 การสร้างบ้านโดย  การพับกระดาษสี  กิจกรรมที่ 4 กิจกรรม  กลางแจ้ง : วิ่งผลัด  งานบ้าน






                  ชื่อหน่วย      ผู้พิทักษ์เด็ก





                  ที่      1

                                                                                             17
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23