Page 14 - คู่มือพนักงานเจ้าหน้าที่
P. 14

แผนผังแสดงเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียน



                   หลักการ      1. เป็นธรรมต่อผู้ร้องและผู้ถูกร้อง
                                                                      +  2. การมีบรรทัดฐานอย่างเดียวกันทุกเรื่อง


                        เกณฑ์                               การตัดสินใหเบื้องต้นของผู้รับเรื่องร้องเรียน


                 ศาล  (มาตรา 22)         อยู่ในศาล                     ไม่รับ      ประเด็นแตกต่าง               รับได้
                                               พิพากษาแล้ว



                                         ไม่ระบุผู้ร้อง                  ไม่รับ          ระบุผู้ร้องชัดเจน                รับได้
                 ผู้ร้อง (มาตรา 23)
                                                                         หรือไม่ระบุแต่กระทบ
                   23)23,24)
                                                                                    ต่อประโยชน์สาธารณะ



                                                  ไม่มีการปฏิบัติ        ไม่รับ           มีการละเมิด                       รับได้
                    เนื้อหาสาระ
                                     ที่ละเมิดหรือไม่เป็นธรรม                         มีการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม


                                        ไม่ชัดเจน                       ไม่รับ            ชัดเจน                         รับได้
                ค าขอ/ความต้องการ
                                        ไม่สามารถปฏิบัติได้                    ปฏิบัติได้



























                                                                                    คู่มือพนักงานเจ้าหน้าที่   11
   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19