Page 10 - คู่มือพนักงานเจ้าหน้าที่
P. 10

 การร้องเรียนเป็นหนังสือ ค าร้องจะต้องมีรายละเอียด  ดังนี้

                   1) ชื่อ  ที่อยู่ (ที่ติดต่อได้) ของผู้ร้องหรือผู้รับมอบอ านาจ
                   2) ข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ที่ถูกละเมิดหรือได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม  เช่น ใครเป็นผู้กระท า

                   ที่ไหน  เมื่อไหร่  กระท าอย่างไร   และผู้ร้องเห็นว่าถูกละเมิดหรือไม่เป็นธรรมอย่างไร  ต้องการได้รับ

                   ความช่วยเหลือประการใด   มีพยานหลักฐานที่สนับสนุนค าร้องเรียนอะไรบ้าง เป็นต้น

                   3)  ลายมือชื่อของผู้ร้องหรือผู้รับมอบอ านาจ
                           วิธีการยื่นหนังสือร้องเรียน

                   1) ยื่นต่อส านักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

                   2) ยื่นต่อกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติคนใดคนหนึ่ง

                   3) ยื่นต่อองค์การเอกชนด้านสิทธิมนุษยชนที่ได้รับการรับรอง
                   4)ส่งทางไปรษณีย์ไปยัง : ส านักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ อาคารศูนย์ราชการ

                       เฉลิมพระเกียรติฯ อาคาร บี ชั้น 6-7 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210

                   5) ส่งทางโทรสาร : หมายเลข  02 1439578

                    ร้องเรียนด้วยวาหา
                   1) ทางโทรศัพท์ สายด่วน 1377 บันทึกโดยเจ้าหน้าที่รับค าร้อง และบันทึกการร้องเรียนตามแบบฟอร์ม

                   ซึ่ง

                        แบบค าร้องเรียนจะต้องมีรายละเอียด   ดังนี้

                          - วัน  เดือน  ปี ที่รับเรื่อง

                          - ชื่อ  ที่อยู่/หมายเลขโทรศัพท์ (ที่ติดต่อได้) ของผู้ร้อง
                          - ข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์ที่ถูกละเมิดหรือได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม

                          - เจ้าหน้าที่ผู้รับค าร้องลงชื่อในบันทึกการรับค าร้อง


                   2) ร้องเรียนด้วยตนเองที่ส านักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือองค์การเอกชนด้าน
                        สิทธิมนุษยชน

                          เจ้าหน้าที่ผู้รับค าร้องจะบันทึกการร้องเรียนตามแบบฟอร์ม โดยจะต้องมีรายละเอียด

                   ดังนี้

                          - วัน  เดือน  ปี  ที่รับเรื่อง
                          - ชื่อ ที่อยู่/หมายเลขโทรศัพท์ (ที่ติดต่อได้) ของผู้ร้องหรือผู้รับมอบอ านาจ

                          - ข้อเท็จจริงหรือพฤติการณ์ที่ถูกละเมิด หรือได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม

                          - ผู้ร้องหรือผู้รับมอบอ านาจลงลายมือชื่อในแบบฟอร์มการรับเรื่องร้องเรียน

                          - เจ้าหน้าที่ลงลายมือชื่อในบันทึกการรับค าร้อง





                                                                                     คู่มือพนักงานเจ้าหน้าที่   7
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15