Page 11 - คู่มือพนักงานเจ้าหน้าที่
P. 11

- เจ้าหน้าที่ออกใบรับค าร้องให้แก่ผู้ร้องหรือผู้รับมอบอ านาจ

                          การร้องเรียนด้วยวาจา  หากไม่สามารถบันทึกการร้องเรียนตามแบบที่ก าหนดได้  หรือใน
                   กรณีได้รับการร้องเรียนนอกสถานที่ตั้งส านักงาน  หรือมีเหตุจะต้องด าเนินการเพื่อแก้ไขเยียวยาผู้

                   ซึ่งถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนโดยเร่งด่วน  ให้ผู้รับค าร้องด าเนินการตามความเหมาะสม  แต่ต้องจัด

                   ให้มีการบันทึกการร้องเรียนในภายหลัง

                           การร้องเรียนทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์

                   1) ค าร้องต้องมีรายละเอียดเช่นเดียวกับการร้องเรียนเป็นหนังสือ
                   2) ยื่นเรื่องร้องเรียนทาง E-mail : help@nhrc.or.th หรือทางเว็บไซต์ : www.nhrc.or.th

                   หมายเหตุ : การร้องเรียนเป็นหนังสือ โทรสาร และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องร้องเรียน

                   ต้องตรวจสอบในเรื่องต่อไปนี้

                          - ความมีอยู่จริงของผู้ร้อง

                          - ค าร้องมาจากตัวผู้ร้องหรือผู้รับมอบอ านาจจริงหรือไม่
                   ต้องส่งเอกสารหลักฐานแสดงตนพร้อมลงลายมือชื่อให้เจ้าหน้าที่ในภายหลัง

                          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องร้องเรียนต้องแจ้งให้ผู้ร้องทราบว่า ค าร้องมีผลผูกพันผู้ร้องตาม

                   กฎหมาย
































                   คู่มือพนักงานเจ้าหน้าที่   8
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16