Page 69 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 69

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



              การวัดและประเมินผล


                    จุดประสงค           วิธีการ    เครื่องมือ         เกณฑการประเมิน
               1. ผูเรียนอธิบายลักษณะ การระดมสมอง กิจกรรม ดี : สามารถอธิบายลักษณะของการมี

               ของการมีสวนรวมอยาง จ า ก ก า ร ทํ า กลุม   สวนรวม และการไมละเมิดสิทธิของผูอื่น
               ถูกตอง และไมละเมิดสิทธิ กิจกรรมกลุม         ไดชัดเจน สามารถนําไปใชจริงได
               ผูอื่นได                                     พอใช : สามารถอธิบายลักษณะของการ

                                                              มีสวนรวม และการไมละเมิดสิทธิของ
                                                              ผูอื่นไดชัดเจน อาจไมสามารถนําไป
                                                              ปฏิบัติจริงได
                                                              ปรับปรุง : ไมสามารถอธิบายลักษณะ
                                                              ของการมีสวนรวม และการไมละเมิด

                                                              สิทธิของผูอื่นได

               2.  ผูเรียนเสนอแนะ การระดมสมอง กิจกรรม ดี : สามารถเสนอแนะแนวทางการมีสวน
               แนวทางการมีสวนรวม จ า ก ก า ร ทํ า กลุม     รวมไดชัดเจน สามารถนําไปใชจริงได
               อยางถูกตองได       กิจกรรมกลุม             พอใช : สามารถเสนอแนะแนวทางการมี
                                                              สวนรวมไดชัดเจน แตอาจยังไมสามารถ
                                                              นําไปใชไดจริง

                                                              ปรับปรุง : ไมสามารถเสนอแนะแนว
                                                              ทางการมีสวนรวมได














              68
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74