Page 69 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 69
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
การวัดและประเมินผล
จุดประสงค วิธีการ เครื่องมือ เกณฑการประเมิน
1. ผูเรียนอธิบายลักษณะ การระดมสมอง กิจกรรม ดี : สามารถอธิบายลักษณะของการมี
ของการมีสวนรวมอยาง จ า ก ก า ร ทํ า กลุม สวนรวม และการไมละเมิดสิทธิของผูอื่น
ถูกตอง และไมละเมิดสิทธิ กิจกรรมกลุม ไดชัดเจน สามารถนําไปใชจริงได
ผูอื่นได พอใช : สามารถอธิบายลักษณะของการ
มีสวนรวม และการไมละเมิดสิทธิของ
ผูอื่นไดชัดเจน อาจไมสามารถนําไป
ปฏิบัติจริงได
ปรับปรุง : ไมสามารถอธิบายลักษณะ
ของการมีสวนรวม และการไมละเมิด
สิทธิของผูอื่นได
2. ผูเรียนเสนอแนะ การระดมสมอง กิจกรรม ดี : สามารถเสนอแนะแนวทางการมีสวน
แนวทางการมีสวนรวม จ า ก ก า ร ทํ า กลุม รวมไดชัดเจน สามารถนําไปใชจริงได
อยางถูกตองได กิจกรรมกลุม พอใช : สามารถเสนอแนะแนวทางการมี
สวนรวมไดชัดเจน แตอาจยังไมสามารถ
นําไปใชไดจริง
ปรับปรุง : ไมสามารถเสนอแนะแนว
ทางการมีสวนรวมได
68