Page 68 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 68

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



                     5.   ผูสอนใหผูเรียนแตละกลุมออกมานําเสนอผลงานของกลุมตนเอง กลุมละประมาณ 2-3 นาที
              พรอมทั้งใหกลุมเพื่อนดู และสรุปสาระสําคัญหรือคําสําคัญที่ไดไวบนกระดาน



                     ขั้นสรุปกิจกรรม (10 นาที)
                     ผูสอนสรุปแนวทางการปฏิบัติตนตามสิทธิเพื่อการมีสวนรวมในทางที่ถูกตอง จากคําสําคัญและ
              แนวคิดที่ไดจากการนําเสนอผลงานแตละกลุมบนกระดาน และทําความเขาใจรวมกันกับผูเรียน



              สื่อและแหลงการเรียนรู
                     1.   วีดีโอคลิป อยาใหใครวาไทย โดยสืบคนจากระบบออนไลน
                     2.   ใบกิจกรรมที่ 5.1 การดตัวเลข 1-10

                     3.   ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน ฉบับภาษาไทย
                       ชื่อผูแตง : สํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแหงชาติ
                       ชื่อเรื่อง : ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน
                       ที่มาของขอมูล : เว็บไซต http://library.nhrc.or.th/ulib/document/Fulltext/F03988.pdf

                     3.   กระดาษฟลิปชารตและปากกาหมึก

























                                                                                             67
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73