Page 68 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 68
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
5. ผูสอนใหผูเรียนแตละกลุมออกมานําเสนอผลงานของกลุมตนเอง กลุมละประมาณ 2-3 นาที
พรอมทั้งใหกลุมเพื่อนดู และสรุปสาระสําคัญหรือคําสําคัญที่ไดไวบนกระดาน
ขั้นสรุปกิจกรรม (10 นาที)
ผูสอนสรุปแนวทางการปฏิบัติตนตามสิทธิเพื่อการมีสวนรวมในทางที่ถูกตอง จากคําสําคัญและ
แนวคิดที่ไดจากการนําเสนอผลงานแตละกลุมบนกระดาน และทําความเขาใจรวมกันกับผูเรียน
สื่อและแหลงการเรียนรู
1. วีดีโอคลิป อยาใหใครวาไทย โดยสืบคนจากระบบออนไลน
2. ใบกิจกรรมที่ 5.1 การดตัวเลข 1-10
3. ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน ฉบับภาษาไทย
ชื่อผูแตง : สํานักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแหงชาติ
ชื่อเรื่อง : ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน
ที่มาของขอมูล : เว็บไซต http://library.nhrc.or.th/ulib/document/Fulltext/F03988.pdf
3. กระดาษฟลิปชารตและปากกาหมึก
67