Page 111 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 111
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
2. ผูเรียนแตละกลุมรวมกันวิเคราะหสาเหตุ ผลกระทบ และแนวทางการแกไขปญหาจากขาว
สิทธิมนุษยชน ลงในกระดาษแผนใหญ ภายในเวลา 10 นาที
3. ผูเรียนแตละกลุมนําเสนอผลการวิเคราะหขาวของตนดวยรูปแบบ Walk Gallery โดยมี
สมาชิก 1 คนในกลุมทําหนาที่เปนผูนําเสนออยูประจําผลงานของกลุมตนเอง สวนสมาชิกที่เหลือแตละกลุม
เดินไปพรอมกันทั้งกลุมเพื่อรับฟงการนําเสนอของกลุมอื่นกลุมละ 3 นาที โดยผูเรียนทุกคนสามารถ
เขียน Post-It มาแปะลงไปในผลงานของกลุมอื่น เพื่อเพิ่มเติมประเด็นได เวียนกลุมตามเข็มนาฬกา ดังภาพ
ตอไปนี้
1
8 2
7 3
6 4
5
110