Page 112 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 112
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
4. ผูเรียนแตละกลุมกลับมาที่กลุมตนเอง พูดคุยแลกเปลี่ยนกันถึงประเด็นสาเหตุและแนวทาง
การแกไขปญหาจากขาวสิทธิมนุษยชน แตละกลุมที่คลายคลึง แตกตางกัน หรือนาสนใจ ภายในเวลา 2 นาที
5. ผูเรียนแตละกลุมอภิปรายระดมความคิดเพื่อสรุปความคิดรวบยอดในหัวขอวา “แนวทาง
การสรางสันติภาพและสิทธิมนุษยชนควรทําอยางไร” ลงในกระดาษแผนใหญ ภายในเวลา 10 นาที
6. ผูเรียนแตละกลุมนําเสนอผลการอภิปรายระดมความคิดใหผูเรียนรับฟง
ขั้นสรุปกิจกรรม (10 นาที)
ผูสอนและผูเรียนรวมกันสรุปความคิดรวบยอดการระดมความคิดเห็นและเพิ่มเติมประเด็นในหัวขอ
“แนวทางการสรางสันติภาพและสิทธิมนุษยชนควรทําอยางไร” และบันทึกผลการสรุปความคิดรวบยอดลง
ในกระดาษเปนรายบุคคล
สื่อและแหลงการเรียนรู
1. ขาวหรือประเด็นที่เกี่ยวของกับสิทธิมนุษยชนดานตาง ๆ
2. กระดาษฟลิปชารตและปากกาหมึก
3. กระดาษ Post It
4. กระดาษ A4
111