Page 112 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 112

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



                     4.   ผูเรียนแตละกลุมกลับมาที่กลุมตนเอง พูดคุยแลกเปลี่ยนกันถึงประเด็นสาเหตุและแนวทาง

              การแกไขปญหาจากขาวสิทธิมนุษยชน แตละกลุมที่คลายคลึง แตกตางกัน หรือนาสนใจ ภายในเวลา 2 นาที
                     5.   ผูเรียนแตละกลุมอภิปรายระดมความคิดเพื่อสรุปความคิดรวบยอดในหัวขอวา “แนวทาง

              การสรางสันติภาพและสิทธิมนุษยชนควรทําอยางไร” ลงในกระดาษแผนใหญ ภายในเวลา 10 นาที
                     6.   ผูเรียนแตละกลุมนําเสนอผลการอภิปรายระดมความคิดใหผูเรียนรับฟง



                     ขั้นสรุปกิจกรรม (10 นาที)

                     ผูสอนและผูเรียนรวมกันสรุปความคิดรวบยอดการระดมความคิดเห็นและเพิ่มเติมประเด็นในหัวขอ
              “แนวทางการสรางสันติภาพและสิทธิมนุษยชนควรทําอยางไร” และบันทึกผลการสรุปความคิดรวบยอดลง

              ในกระดาษเปนรายบุคคล



              สื่อและแหลงการเรียนรู
                     1.   ขาวหรือประเด็นที่เกี่ยวของกับสิทธิมนุษยชนดานตาง ๆ

                     2.  กระดาษฟลิปชารตและปากกาหมึก
                     3.   กระดาษ Post It

                     4.   กระดาษ A4



















                                                                                            111
   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117