Page 114 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 114
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ขอเสนอแนะ
1. ผูสอนสามารถเลือกขาวที่มีความสอดคลองกับผูเรียนและประเด็นสําคัญของทองถิ่น
2. ผูสอนสามารถปรับจํานวนของกลุมและประเภทของขาวไดตามจํานวนของผูเรียน
อภิธานศัพท
1. สิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับพลเมือง หมายถึง ขาวหรือประเด็นที่สอดคลองกับปฏิญญาสากลวาดวย
สิทธิมนุษยชน ขอที่ 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 22
2. สิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับการเมืองการปกครอง หมายถึง ขาวหรือประเด็นที่สอดคลองกับ
ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน ขอที่ 19, 20, 21
3. สิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับเศรษฐกิจ หมายถึง ขาวหรือประเด็นที่สอดคลองกับปฏิญญาสากลวา
ดวยสิทธิมนุษยชน ขอที่ 17, 23, 24
4. สิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับสังคมและวัฒนธรรม หมายถึง ขาวหรือประเด็นที่สอดคลองกับ
ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน ขอที่ 16, 18, 25, 26, 27
113