Page 114 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 114

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



              ขอเสนอแนะ

                     1.   ผูสอนสามารถเลือกขาวที่มีความสอดคลองกับผูเรียนและประเด็นสําคัญของทองถิ่น
                     2.   ผูสอนสามารถปรับจํานวนของกลุมและประเภทของขาวไดตามจํานวนของผูเรียน



              อภิธานศัพท

                     1.   สิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับพลเมือง หมายถึง ขาวหรือประเด็นที่สอดคลองกับปฏิญญาสากลวาดวย
              สิทธิมนุษยชน ขอที่ 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 22

                     2.   สิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับการเมืองการปกครอง หมายถึง ขาวหรือประเด็นที่สอดคลองกับ
              ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน ขอที่ 19, 20, 21

                     3.   สิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับเศรษฐกิจ หมายถึง ขาวหรือประเด็นที่สอดคลองกับปฏิญญาสากลวา
              ดวยสิทธิมนุษยชน ขอที่ 17, 23, 24

                     4.   สิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับสังคมและวัฒนธรรม หมายถึง ขาวหรือประเด็นที่สอดคลองกับ
              ปฏิญญาสากลวาดวยสิทธิมนุษยชน ขอที่ 16, 18, 25, 26, 27



























                                                                                            113
   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119