Page 113 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 113
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
การวัดและประเมินผล
จุดประสงค วิธีการ เครื่องมือ เกณฑการประเมิน
1. ผูเรียนวิเคราะห การประเมิน แบบ ดี : อภิปรายเหตุการณการตัดสินใจและ
สาเหตุ ผลกระทบ ผลวิเคราะห ประเมิน ผลกระทบไดถูกตอง สะทอนประสบการณที่
และแนวทางการแกไข ขาว จากผลการ ไมเปนธรรมไดดี
ปญหาประเด็นทาง วิเคราะห พอใช : อภิปรายเหตุการณการตัดสินใจและ
สิทธิมนุษยชนได ขาว ผลกระทบไดบางสวน สะทอนประสบการณที่
ไมเปนธรรมไมได
ปรับปรุง : อภิปรายเหตุการณการตัดสินใจและ
ผลกระทบไดไมถูกตอง สะทอนประสบการณที่
ไมเปนธรรมไมได
จุดประสงค วิธีการ เครื่องมือ เกณฑการประเมิน
2 . ผู เ รี ย น เ ส น อ การนําเสนอ แบบ ดี : เสนอแนวทางการอยูรวมกันอยางสันติสุข
แนวทางในการอยูรวม แนวทาง ประเมิน ภายใตหลักการสิทธิมนุษยชนพรอมยกตัวอยาง
กันอยางสันติสุขภาย การอยูรวม การนําเสนอ ประกอบไดอยางถูกตอง
ใตหลักการของสิทธิ กัน แนวทางการ พอใช : เสนอแนวทางการอยูรวมกันอยาง
มนุษยชนไดถูกตอง อยูรวมกัน สันติสุขภายใตหลักการสิทธิมนุษยชนพรอม
ยกตัวอยางประกอบไดอยางถูกตองบางสวน
ปรับปรุง : เสนอแนวทางการอยูรวมกันอยาง
สันติสุขภายใตหลักการสิทธิมนุษยชนพรอม
ยกตัวอยางประกอบไดอยางถูกตองไมถูกตอง
112