Page 113 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 113

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



              การวัดและประเมินผล


                   จุดประสงค        วิธีการ   เครื่องมือ            เกณฑการประเมิน

               1.  ผูเรียนวิเคราะห การประเมิน  แบบ      ดี : อภิปรายเหตุการณการตัดสินใจและ
               สาเหตุ  ผลกระทบ  ผลวิเคราะห     ประเมิน   ผลกระทบไดถูกตอง สะทอนประสบการณที่
               และแนวทางการแกไข      ขาว     จากผลการ ไมเปนธรรมไดดี
               ปญหาประเด็นทาง                 วิเคราะห  พอใช : อภิปรายเหตุการณการตัดสินใจและ

               สิทธิมนุษยชนได                   ขาว     ผลกระทบไดบางสวน สะทอนประสบการณที่
                                                          ไมเปนธรรมไมได
                                                          ปรับปรุง : อภิปรายเหตุการณการตัดสินใจและ
                                                          ผลกระทบไดไมถูกตอง สะทอนประสบการณที่

                                                          ไมเปนธรรมไมได
                   จุดประสงค        วิธีการ   เครื่องมือ            เกณฑการประเมิน

               2 .   ผู เ รี ย น เ ส น อ การนําเสนอ  แบบ  ดี : เสนอแนวทางการอยูรวมกันอยางสันติสุข
               แนวทางในการอยูรวม  แนวทาง      ประเมิน   ภายใตหลักการสิทธิมนุษยชนพรอมยกตัวอยาง
               กันอยางสันติสุขภาย การอยูรวม การนําเสนอ ประกอบไดอยางถูกตอง

               ใตหลักการของสิทธิ     กัน     แนวทางการ พอใช : เสนอแนวทางการอยูรวมกันอยาง
               มนุษยชนไดถูกตอง               อยูรวมกัน  สันติสุขภายใตหลักการสิทธิมนุษยชนพรอม
                                                          ยกตัวอยางประกอบไดอยางถูกตองบางสวน

                                                          ปรับปรุง : เสนอแนวทางการอยูรวมกันอยาง
                                                          สันติสุขภายใตหลักการสิทธิมนุษยชนพรอม
                                                          ยกตัวอยางประกอบไดอยางถูกตองไมถูกตอง









              112
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118