Page 115 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 115

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย




                    ตัวอยางพฤติกรรมของนักเรียนที่มีความตระหนักในสิทธิมนุษยชน



                     1.   นักเรียนไมใชความรุนแรงที่ปฏิบัติตอบุคคลอื่นทั้งรางกายและจิตใจ
                     2.   นักเรียนปฏิบัติตอบุคคลอื่นอยางเทาเทียมและมีมนุษยธรรม

                     3.   นักเรียนแสดงความคิดเห็นผานสื่อตาง ๆ โดยไมละเมิดสิทธิของผูอื่น

                     4.   นักเรียนสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือเรียกรองเกี่ยวกับการรักษาสิทธิในฐานะ
              ผูบริโภค
                     5.   นักเรียนสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎระเบียบที่มีผลกระทบ หรือมี

              สวนไดสวนเสียกับคนบางกลุม

                     6.   นักเรียนเคารพในการตัดสินใจของผูอื่นที่เปนไปตามหลักสิทธิมนุษยชน โดยไมเปนไปดวย
              การบังคับขูเข็ญ
                     7.   นักเรียนสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่สะทอนใหเห็นถึงความเปนธรรมในสังคมไทย





























              114
   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120