Page 79 - รายงานฉบับสมบูรณ์ โครงการศึกษาวิจัย เรื่อง การประเมินข้อมูลพื้นฐานระดับชาติด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชน : นโยบาย กฎหมาย และมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนของประเทศ
P. 79
3.4 ผลิตและเผยแพร่การประเมินข้อมูลพื้นฐานระดับชาติ
4. ขอบเขต เนื้อหาและการลำดับประเด็นสำคัญ
ขอบเขตของแผน NAPs 4.1 แผน NAPs สะท้อนขอบเขตทั้งสิ้นของหลักการ UNGP
หรือไม่ อย่างไร
4.2 แผน NAPs สะท้อนขอบเขตอำนาจแห่งรัฐหรือไม่ อย่างไร
4.3 แผน NAPs สะท้อนองค์กรและมาตรฐานสากลและในระดับ
ภูมิภาคหรือไม่ อย่างไร
4.4 แผน NAPs สะท้อนภาคธุรกิจหรือประเด็นสิทธิมนุษยชนใน
ภาคธุรกิจเฉพาะหรือไม่ อย่างไร
เนื้อหาของแผน NAPs 4.5 แผน NAPs ได้ผนวกเอาความมุ่งมั่นตามหลักการ UNGP ไว้
หรือไม่ อย่างไร
4.6 แผน NAPs ได้ประกอบไปด้วยแผนปฏิบัติการที่เป็นการ
เฉพาะ วัดผลได้ สำเร็จลุล่วงได้ เกี่ยวข้องและกำหนดกรอบเวลา
เอาไว้หรือไม่ อย่างไร
การลำดับประเด็นสำคัญของแผน 4.7 แผน NAPs ได้ลำดับความสำคัญของการดำเนินการใน
NAPs ประเด็นที่เกี่ยวข้องการละเมิดสิทธิมนุษยชนของภาคธุรกิจเอาไว้
หรือไม่ อย่างไร
4.8 แผน NAPs ซึ่งสอดคล้องกับการประเมินข้อมูลพื้นฐาน
ระดับชาติว่าด้วยสิทธิมนุษยชนได้เน้นย้ำไปที่กลุ่มที่เปราะบาง
ที่สุดและกลุ่มที่ถูกกันออกเอาไว้หรือไม่ อย่างไร
5. ความโปร่งใส
ความโปร่งใสกับผู้มีส่วนได้เสีย 5.1 การประเมินข้อมูลพื้นฐานระดับชาติและการวิเคราะห์อื่น ๆ
หรือรายงานเอกสารอื่น ๆ ที่สำคัญได้เสนอให้แผน NAPs ควร
ผลิตเพื่อการเผยแพร่เอาไว้หรือไม่ อย่างไร
6. ความรับผิดชอบและการติดตาม
การกำหนดหน้าที่ในการติดตามการ 6.1 แผน NAPs ได้กำหนดว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ
ดำเนินงานตามแผน NAPs ประสานและการติดตามกับผู้มีหน้าที่รับผิดชอบตามแผน NAPs
เอาไว้หรือไม่ อย่างไร
6.2 แผน NAPs ได้วางขอบข่ายเพื่อตรวจสอบ ติดตาม รวมทั้ง
การรายงานผลการดำเนินการเอาไว้หรือไม่ อย่างไร
19