Page 43 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 43
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
2. ความจําเปนในการคุมครองสิทธิความเปนมนุษย เพื่อมิใหเกิดการคามนุษยและการลงโทษหรือ
ทารุณอยางไรมนุษยชน: กรณีทาส
สื่อและแหลงการเรียนรู
1. แหลงขอมูลสืบคนออนไลนเกี่ยวของกับชนชั้นทาสในสังคมไทย วรรณะศูทรในสังคมอินเดีย
และการคาทาสผิวดําในสังคมอเมริกัน
2. กระดาษฟลิปชารต ปากกาหมึกคละสี
การวัดและประเมินผล
จุดประสงค วิธีการ เครื่องมือ เกณฑการประเมิน
ผูเรียนเสนอ การออกแบบ แบบประเมิน ดี : เสนอแนวทางการอยูรวมกันโดยปราศจาก
แนวทางการ ภ า พ ก า ร ตู น ภาพการตูน ความความรุนแรงและการกดขี่ที่เหมาะสมและ
อยูรวมกันโดย นําเสนอเรื่องราว สอดคลองกับบริบทของสังคม
ปราศจากความ ของสังคมไทย พอใช : เสนอแนวทางการอยูรวมกันโดย
รุนแรงและการ และแรงงาน ปราศจากความความรุนแรงและการกดขี่ที่เหมาะสม
กดขี่ได แตยังไมสอดคลองกับบริบทของสังคม
ปรับปรุง : เสนอแนวทางการอยูรวมกันโดย
ปราศจากความความรุนแรงและการกดขี่ที่ไม
เหมาะสม
42