Page 43 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 43

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



                     2.   ความจําเปนในการคุมครองสิทธิความเปนมนุษย เพื่อมิใหเกิดการคามนุษยและการลงโทษหรือ

              ทารุณอยางไรมนุษยชน: กรณีทาส



              สื่อและแหลงการเรียนรู
                     1.   แหลงขอมูลสืบคนออนไลนเกี่ยวของกับชนชั้นทาสในสังคมไทย วรรณะศูทรในสังคมอินเดีย

              และการคาทาสผิวดําในสังคมอเมริกัน
                     2.   กระดาษฟลิปชารต ปากกาหมึกคละสี



              การวัดและประเมินผล


                จุดประสงค       วิธีการ      เครื่องมือ            เกณฑการประเมิน
               ผูเรียนเสนอ การออกแบบ แบบประเมิน ดี : เสนอแนวทางการอยูรวมกันโดยปราศจาก

               แนวทางการ  ภ า พ ก า ร ตู น ภาพการตูน ความความรุนแรงและการกดขี่ที่เหมาะสมและ
               อยูรวมกันโดย นําเสนอเรื่องราว          สอดคลองกับบริบทของสังคม
               ปราศจากความ ของสังคมไทย                  พอใช  :  เสนอแนวทางการอยูรวมกันโดย

               รุนแรงและการ และแรงงาน                   ปราศจากความความรุนแรงและการกดขี่ที่เหมาะสม
               กดขี่ได                                 แตยังไมสอดคลองกับบริบทของสังคม
                                                        ปรับปรุง : เสนอแนวทางการอยูรวมกันโดย
                                                        ปราศจากความความรุนแรงและการกดขี่ที่ไม
                                                        เหมาะสม













              42
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48