Page 26 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 26

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย




                 จํานวน  ชั่วโมง  1.0




                 แนวคิดสําคัญ (Concept)  ขาวหรือประเด็นสิทธิมนุษยชน วิเคราะหสาเหตุ เปนสิ่งที่ปรากฏอยูในสื่อทั้ง  ประเด็นสิทธิมนุษยชนที่เกี่ยวกับ  การเมืองการ สิทธิพลเมือง   ปกครอง เศรษฐกิจ และสังคม  วัฒนธรรม ลวนแตมีสาเหตุพื้นฐาน  จากความเชื่อในเชิงอํานาจและ  ความเขาอกเขาใจมนุษยที่ขาด  ความยุติธรรม แนวทางในการ  สรางสันติภาพและสิทธิมนุษยชน  จึงตองยืนอยูบนพื้นฐานของความ  การไมแบงแยก   เทาเทียมกัน   เคารพศักดิ














                 จุดประสงค  1. นักเรียนสามารถ  และ  ผลกระทบ   แนวทางการแกไข  ปญหาประเด็นทาง  สิทธิมนุษยชน  2. นักเรียนสามารถ  เสนอแนวทางใน  การอยูรวมกันอยาง  สันติสุขภายใตหลักการ  ของสิทธิมนุษยชน  3. นักเรียนสามารถ  สามารถใชทักษะใน  การอภิปรายเพื่อ  มนุษย นําเสนอขอคิดเห็น  ของตน







                 มาตรฐานการ  เรียนรู/ตัวชี้วัด







                 กิจกรรม  กิจกรรมที่ 10 ส 2.2 ม.4-6/4  แนวทางการ  สรางสันติภาพ  ธิ  ท  สิ  ะ  ล  แ  มนุษยชน





                 หนวยการ  เรียนรู  สรุปประเด็น  และอภิปราย  เกี่ยวกับสิทธิ  มนุษยชน





                 ที่    6


                                                                                             25
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31