Page 21 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 21

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย




                 จํานวน  ชั่วโมง  1.0




                 แนวคิดสําคัญ (Concept)  การสรางสื่อผานชองทางตางๆ ใน  ปจจุบันเปนไปไดงายและรวดเร็ว  หากแตตองคํานึงถึงสิทธิของผูอื่น  ที่ผูสรางสื่อจะไมไปละเมิดผูอื่นจะ  นําไปสูการเกิดสื่อที่สรางสรรคซึ่ง  สงผลใหเกิดการเรียนรู การแสดง  ความคิดเห็น ตลอดจนการตรวจ  สอบอยางกวางขวาง ซึ่งอาจกอ  ใหเกิดผูที่เสียประโยชนจากเรื่อง  ดังกลาวนําไปสูการควบคุมและ  ลิดรอนเสรีภาพของสื่อซึ่งจะสง  ผลตอการดําเนินชี














                 จุดประสงค  1. นักเรียนสามารถ  วิเคราะหความ  สําคัญของสื่อที่  สงผลตอการสราง  องคความรูและ  เปลี่ยนแปลงใน  สังคม  2. นักเรียนสามารถ  วิเคราะหความ  เหมาะสมของสื่อที่  ถูกสรางขึ้นเมื่อตอง  ถูกนําไปเผยแพร  สังคม  ตอสาธารณะ







                 มาตรฐานการ  เรียนรู/ตัวชี้วัด  4 ส 2.1 ม.4-6/3







                 กิจกรรม  กิจกรรมที่   เสรีภาพของ  สื่อ





                 หนวยการ  เรียนรู  สิทธิมนุษยชน  ที่เกี่ยวของกับ  การเมืองการ  ปกครอง





                 ที่
                        3

              20
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26