Page 21 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 21
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จํานวน ชั่วโมง 1.0
แนวคิดสําคัญ (Concept) การสรางสื่อผานชองทางตางๆ ใน ปจจุบันเปนไปไดงายและรวดเร็ว หากแตตองคํานึงถึงสิทธิของผูอื่น ที่ผูสรางสื่อจะไมไปละเมิดผูอื่นจะ นําไปสูการเกิดสื่อที่สรางสรรคซึ่ง สงผลใหเกิดการเรียนรู การแสดง ความคิดเห็น ตลอดจนการตรวจ สอบอยางกวางขวาง ซึ่งอาจกอ ใหเกิดผูที่เสียประโยชนจากเรื่อง ดังกลาวนําไปสูการควบคุมและ ลิดรอนเสรีภาพของสื่อซึ่งจะสง ผลตอการดําเนินชี
จุดประสงค 1. นักเรียนสามารถ วิเคราะหความ สําคัญของสื่อที่ สงผลตอการสราง องคความรูและ เปลี่ยนแปลงใน สังคม 2. นักเรียนสามารถ วิเคราะหความ เหมาะสมของสื่อที่ ถูกสรางขึ้นเมื่อตอง ถูกนําไปเผยแพร สังคม ตอสาธารณะ
มาตรฐานการ เรียนรู/ตัวชี้วัด 4 ส 2.1 ม.4-6/3
กิจกรรม กิจกรรมที่ เสรีภาพของ สื่อ
หนวยการ เรียนรู สิทธิมนุษยชน ที่เกี่ยวของกับ การเมืองการ ปกครอง
ที่
3
20