Page 24 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 24

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย




                 จํานวน  ชั่วโมง  1.0          1.0




                 แนวคิดสําคัญ (Concept)  การเขาใจถึงสิทธิและการคุมครอง  ที่ผูบริโภคพึงไดรับตามกฎหมายจึง  มีความสําคัญ   สิทธิในการที่จะสมรสและจะ  สรางครอบครัว ตองมีไดโดยไมมี  การจํากัดใด ๆ เนื่องจากเชื้อชาติ   สัญชาติ หรือศาสนา บุคคลชอบที่  จะมีสิทธิเทาเทียมกันในเรื่องการ  สมรส ในระหวางการสมรสและใน  การขาดจากการสมรส และการ  สมรสนั้นจะกระทําไดก็โดยการ  ยินยอมอยางเสรี และเต็มใจของ  คูบาวสาวผูตั้งใจจะกระทํากา














                 จุดประสงค  2.นักเรียนสามารถ  ตระหนักถึงสิทธิ  และการคุมครองที่  ผูบริโภคพึงไดรับ  จากกฎหมายและ  นโยบายของรัฐ   1.นักเรียนสามารถ  ประเมินคุณคาของ  การมีสิทธิในการ  เลือกคูครอง







                 มาตรฐานการ  เรียนรู/ตัวชี้วัด  8 ส 2.1 ม.4-6/1







                 กิจกรรม                       กิจกรรมที่   ครอบครัวและ  การสมรส





                 หนวยการ  เรียนรู            สิทธิมนุษยชน  ง  อ  ข  ว  ย  กี่  เ  กับสังคมและ  วัฒนธรรม





                 ที่                              ที่
                                               5

                                                                                             23
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29