Page 24 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 24
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จํานวน ชั่วโมง 1.0 1.0
แนวคิดสําคัญ (Concept) การเขาใจถึงสิทธิและการคุมครอง ที่ผูบริโภคพึงไดรับตามกฎหมายจึง มีความสําคัญ สิทธิในการที่จะสมรสและจะ สรางครอบครัว ตองมีไดโดยไมมี การจํากัดใด ๆ เนื่องจากเชื้อชาติ สัญชาติ หรือศาสนา บุคคลชอบที่ จะมีสิทธิเทาเทียมกันในเรื่องการ สมรส ในระหวางการสมรสและใน การขาดจากการสมรส และการ สมรสนั้นจะกระทําไดก็โดยการ ยินยอมอยางเสรี และเต็มใจของ คูบาวสาวผูตั้งใจจะกระทํากา
จุดประสงค 2.นักเรียนสามารถ ตระหนักถึงสิทธิ และการคุมครองที่ ผูบริโภคพึงไดรับ จากกฎหมายและ นโยบายของรัฐ 1.นักเรียนสามารถ ประเมินคุณคาของ การมีสิทธิในการ เลือกคูครอง
มาตรฐานการ เรียนรู/ตัวชี้วัด 8 ส 2.1 ม.4-6/1
กิจกรรม กิจกรรมที่ ครอบครัวและ การสมรส
หนวยการ เรียนรู สิทธิมนุษยชน ง อ ข ว ย กี่ เ กับสังคมและ วัฒนธรรม
ที่ ที่
5
23