Page 22 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 22

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย




                 จํานวน  ชั่วโมง  1.0  ก  อ  ลื  ง  า  ท  เสรีภาพ  เสรีภาพ




                 แนวคิดสําคัญ (Concept)  หลักปฏิญญาสากลวาดวย  สิทธิมนุษยชนขององคการ  สหประชาชาติไดกลาวไววา   เ  ร  า  ก  น  ใ  ธิ  ท  สิ  มี  น  ค  ง  ทั้  ง  อ  เ  น  ต  ง  อ  ข  ต  วิ  ชี  การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และ  รวมถึงการจัดการ  วัฒนธรรม   ทรัพยากรธรรมชาติ   ในการแสดงออกและแสดงความ  คิดเห็น สิทธิการมีสวนรวมกับรัฐ  ในการดําเนินกิจการที่เปน  ประโยชนสาธารณะ   ในการชุมนุมโดยสงบ เสรีภาพ  ในการรวมกลุม สิทธิ














                 จุดประสงค  1. นักเรียนสามารถ  อธิบายลักษณะ  ของการมีสวนรวม  ก  ทุ อยางถูกตอง และ  ถี  วิ ไมละเมิดสิทธิผูอื่น  2. นักเรียนสามารถ  ว  น  แ  ะ  น  แ  อ  น  ส  เ  ทางการมีสวนรวม  อยางถูกตองได







                 มาตรฐานการ  เรียนรู/ตัวชี้วัด  5 ส 2.1 ม.4-6/3







                 กิจกรรม  กิจกรรมที่   สิทธิในการมี  สวนรวมและ  ง  ด  ส  แ  ร  า  ก  ความคิดเห็น





                 หนวยการ  เรียนรู





                 ที่


                                                                                             21
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27