Page 22 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 22
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จํานวน ชั่วโมง 1.0 ก อ ลื ง า ท เสรีภาพ เสรีภาพ
แนวคิดสําคัญ (Concept) หลักปฏิญญาสากลวาดวย สิทธิมนุษยชนขององคการ สหประชาชาติไดกลาวไววา เ ร า ก น ใ ธิ ท สิ มี น ค ง ทั้ ง อ เ น ต ง อ ข ต วิ ชี การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และ รวมถึงการจัดการ วัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติ ในการแสดงออกและแสดงความ คิดเห็น สิทธิการมีสวนรวมกับรัฐ ในการดําเนินกิจการที่เปน ประโยชนสาธารณะ ในการชุมนุมโดยสงบ เสรีภาพ ในการรวมกลุม สิทธิ
จุดประสงค 1. นักเรียนสามารถ อธิบายลักษณะ ของการมีสวนรวม ก ทุ อยางถูกตอง และ ถี วิ ไมละเมิดสิทธิผูอื่น 2. นักเรียนสามารถ ว น แ ะ น แ อ น ส เ ทางการมีสวนรวม อยางถูกตองได
มาตรฐานการ เรียนรู/ตัวชี้วัด 5 ส 2.1 ม.4-6/3
กิจกรรม กิจกรรมที่ สิทธิในการมี สวนรวมและ ง ด ส แ ร า ก ความคิดเห็น
หนวยการ เรียนรู
ที่
21