Page 25 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 25
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จํานวน ชั่วโมง 1.0 1.5
แนวคิดสําคัญ (Concept) หลักปฏิญญาสากลวาดวย สิทธิมนุษยชนขององคการ สหประชาชาติไดกลาวไววา ทุกคน มีเสรีภาพในการในการใชภาษา หรือสื่อความหมายในภาษาทองถิ่น ของตน มีเสรีภาพในการแตงกาย การปฏิบัติกิจ ตามวัฒนธรรม ตามวัฒนธรรม ประเพณี ทองถิ่น ของตน การปฏิบัติตามความเชื่อ ทางศาสนา การพักผอนหยอนใจ แสดงศิลปวัฒนธรรมและบันเทิง ไดโดยไมมีใครมาบังคับ
จุดประสงค 1.นักเรียนสามารถ อธิบายลักษณะของ สังคมพหุวัฒนธรรม 2.นักเรียนสามารถ เสนอแนะแนวทาง การอยูรวมกันใน สังคมพหุวัฒนธรรม
มาตรฐานการ เรียนรู/ตัวชี้วัด 9 ส 2.2 ม.4-6/4 ส 2.1 ม.4-6/5
กิจกรรม กิจกรรมที่ ง า ท ธิ ท สิ ม ร ร ธ น ฒ วั ในสังคมพหุ วัฒนธรรม
หนวยการ เรียนรู
ที่
24