Page 25 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 25

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย




                 จํานวน  ชั่วโมง  1.0       1.5




                 แนวคิดสําคัญ (Concept)  หลักปฏิญญาสากลวาดวย  สิทธิมนุษยชนขององคการ  สหประชาชาติไดกลาวไววา ทุกคน  มีเสรีภาพในการในการใชภาษา  หรือสื่อความหมายในภาษาทองถิ่น  ของตน มีเสรีภาพในการแตงกาย  การปฏิบัติกิจ ตามวัฒนธรรม   ตามวัฒนธรรม ประเพณี ทองถิ่น  ของตน การปฏิบัติตามความเชื่อ  ทางศาสนา การพักผอนหยอนใจ   แสดงศิลปวัฒนธรรมและบันเทิง  ไดโดยไมมีใครมาบังคับ














                 จุดประสงค  1.นักเรียนสามารถ  อธิบายลักษณะของ  สังคมพหุวัฒนธรรม  2.นักเรียนสามารถ  เสนอแนะแนวทาง  การอยูรวมกันใน  สังคมพหุวัฒนธรรม







                 มาตรฐานการ  เรียนรู/ตัวชี้วัด  9 ส 2.2 ม.4-6/4  ส 2.1 ม.4-6/5







                 กิจกรรม  กิจกรรมที่   ง  า  ท  ธิ  ท  สิ  ม  ร  ร  ธ  น  ฒ  วั  ในสังคมพหุ  วัฒนธรรม





                 หนวยการ  เรียนรู





                 ที่


              24
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30