Page 23 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 23

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย




                 จํานวน  ชั่วโมง  1.5          1.5




                 แนวคิดสําคัญ (Concept)  มนุษยทุกคนมีสิทธิในการทํางาน  ไดรับคาจาง อยางเทาเทียม   ที่ยุติธรรมและเสมอภาคตาม  เงื่อนไขดานผลผลิตที่เหมาะสม    แรงงานตองไดรับการคุมครองดวย  กฎหมาย  โดยสามารถปราศจาก  การเลือกปฏิบัติดวยเชื้อชาติ เพศ   การเคารพสิทธิ     หรือศาสนา   ระหวางกันของนายจางและลูกจาง  จะนําไปซึ่งการอยูรวมกันอยาง  กลไกราคาเปนเครื่องมือที่ทําให  การแขงขันในตลาดสอดคลอง  ตามความตองการซื














                 จุดประสงค  1.เพื่อใหนักเรียน  วิเคราะหความไม  เปนธรรมเกี่ยวกับ  แรงงานและคาจาง  ไดอยางถูกตอง   2. เพื่อใหนักเรียน  เสนอแนวทางการ  จางงานที่เปนธรรม  ไดอยางถูกตอง   สันติ  1.นักเรียนสามารถ  วิเคราะหผลกระทบ  ที่เกิดขึ้นกับผูผลิต  และผูบริโภคเมื่อ  ตลาดเกิดการแขงขัน  ที่ไมเปนธรรม







                 มาตรฐานการ  เรียนรู/ตัวชี้วัด  6 ส 2.1 ม.4-6/1  ส 3.1 ม.4-6/4  7 ส 2.1 ม.4-6/1  ส 2.2 ม.4-6/1







                 กิจกรรม  กิจกรรมที่   แรงงานและ  คาจางที่  เปนธรรม  กิจกรรมที่   การคุมครอง  ผูบริโภคและ  การแขงขันที่  เปนธรรม





                 หนวยการ  เรียนรู  สิทธิมนุษยชน  ที่เกี่ยวของกับ  เศรษฐกิจ





                 ที่
                        4

              22
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28