Page 23 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 23
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จํานวน ชั่วโมง 1.5 1.5
แนวคิดสําคัญ (Concept) มนุษยทุกคนมีสิทธิในการทํางาน ไดรับคาจาง อยางเทาเทียม ที่ยุติธรรมและเสมอภาคตาม เงื่อนไขดานผลผลิตที่เหมาะสม แรงงานตองไดรับการคุมครองดวย กฎหมาย โดยสามารถปราศจาก การเลือกปฏิบัติดวยเชื้อชาติ เพศ การเคารพสิทธิ หรือศาสนา ระหวางกันของนายจางและลูกจาง จะนําไปซึ่งการอยูรวมกันอยาง กลไกราคาเปนเครื่องมือที่ทําให การแขงขันในตลาดสอดคลอง ตามความตองการซื
จุดประสงค 1.เพื่อใหนักเรียน วิเคราะหความไม เปนธรรมเกี่ยวกับ แรงงานและคาจาง ไดอยางถูกตอง 2. เพื่อใหนักเรียน เสนอแนวทางการ จางงานที่เปนธรรม ไดอยางถูกตอง สันติ 1.นักเรียนสามารถ วิเคราะหผลกระทบ ที่เกิดขึ้นกับผูผลิต และผูบริโภคเมื่อ ตลาดเกิดการแขงขัน ที่ไมเปนธรรม
มาตรฐานการ เรียนรู/ตัวชี้วัด 6 ส 2.1 ม.4-6/1 ส 3.1 ม.4-6/4 7 ส 2.1 ม.4-6/1 ส 2.2 ม.4-6/1
กิจกรรม กิจกรรมที่ แรงงานและ คาจางที่ เปนธรรม กิจกรรมที่ การคุมครอง ผูบริโภคและ การแขงขันที่ เปนธรรม
หนวยการ เรียนรู สิทธิมนุษยชน ที่เกี่ยวของกับ เศรษฐกิจ
ที่
4
22