Page 50 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 50

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                                               ใบกิจกรรมที่ 4.1.1
                                         เรื่อง  กติกาการเลนเกม “เก็บธง”



              คําชี้แจง  ใหสมาชิกทุกกลุมอานกติกาการเลน “เกมเก็บธง” ใหเขาใจ



                                           กติกาการเลนเกม “เก็บธง”


                       1. กําหนดเวลาการเลนเกม กลุมละ 5 นาที

                       2. ผูทําหนาที่เปนผูนําจะยืนหัวแถวและผูทําหนาที่เก็บธงจะยืนอยูทายแถว
                       3. สมาชิกทุกคนในกลุมปดตาดวยผา ยกเวนผูนําไมถูกปดตา
                       4. ขณะที่เลนเกม หามทุกคนพูด ถาผิดกติกาจะปรับแพ
                       5. หนาที่ของผูนําคือ พาสมาชิกเดินนําไปตามจุดที่ปกธง และสมาชิกคนสุดทาย

                         ทําหนาที่เก็บธง โดยธงแตละสีจะมีคะแนนไมเทากัน
                                    ธงสีแดง    เทากับ   5  คะแนน
                                    ธงสีเหลือง  เทากับ   4  คะแนน
                                    ธงสีเขียว   เทากับ   3  คะแนน

                                    ธงสีฟา    เทากับ   2  คะแนน
                                    ธงสีขาว    เทากับ   1  คะแนน
                                    ธงสีดํา    เทากับ   0  คะแนน
                       6. เมื่อไดยินสัญญาณหมดเวลา ตองหยุดการเลนทันที

                       7. กรรมการกลางทําหนาที่นับคะแนนจากธงที่เก็บไดและรายงานผลการแขงขัน
                         บนกระดาน
                       8. ครูสรุปผลการแขงขันพรอมกับชวนสนทนาดวยคําถามวา
                                     นักเรียนไดขอคิดอยางไรกับการรวมกิจกรรมนี้





                                                                                             49
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55