Page 45 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 45
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
ใบกิจกรรมที่ 3.1
เรื่อง : การประเมินการปฏิบัติตนตามกฎ กติกาของสมาชิกในครอบครัว
คําชี้แจง ใหนักเรียนรวมกันกําหนดหัวขอรายการประเมินและประเมินตนเองเกี่ยวกับการปฏิบัติตนตาม
กฎ กติกาของสมาชิกในครอบครัว
การปฏิบัติ
ที่ รายการ
ปฏิบัติ ไมปฏิบัติ
(ตัวอยาง)
ทํางานบานที่ไดรับมอบหมายใหเสร็จเรียบรอยกอนที่จะทํากิจสวนตัว
1
เชน เลนเกม ดูทีวี ฟงเพลง
จะออกนอกบานขอไปทํารายงาน หรือไปเที่ยวกับเพื่อนตองไดรับ
2
อนุญาตกอนไปทุกครั้ง
3 ขออนุญาตทุกครั้งที่ตองใชเงินซื้อสิ่งของ
4 ไมยืมเงินหรือขโมยเงิน
5 ไมพูดกาวราวดวยถอยคําที่ไมสุภาพ หยาบคาย
6 อื่น ๆ โปรดระบุ...................
ลงชื่อ................................................. ผูปฏิบัติ
ลงชื่อ................................................. ผูปกครอง
เกณฑการปฏิบัติ การปฏิบัติ
ดี ปฏิบัติได 4 ขอขึ้นไป
พอใช ปฏิบัติได 2-3 ขอ
ปรับปรุง ปฏิบัติไดเพียง 1 ขอ
44