Page 45 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 45

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                                                ใบกิจกรรมที่ 3.1
                         เรื่อง  :  การประเมินการปฏิบัติตนตามกฎ กติกาของสมาชิกในครอบครัว

              คําชี้แจง   ใหนักเรียนรวมกันกําหนดหัวขอรายการประเมินและประเมินตนเองเกี่ยวกับการปฏิบัติตนตาม

              กฎ กติกาของสมาชิกในครอบครัว
                                                                                การปฏิบัติ
                ที่                         รายการ
                                                                            ปฏิบัติ   ไมปฏิบัติ
                                           (ตัวอยาง)
                     ทํางานบานที่ไดรับมอบหมายใหเสร็จเรียบรอยกอนที่จะทํากิจสวนตัว
                1
                     เชน เลนเกม ดูทีวี ฟงเพลง
                     จะออกนอกบานขอไปทํารายงาน หรือไปเที่ยวกับเพื่อนตองไดรับ
                2
                     อนุญาตกอนไปทุกครั้ง
                3    ขออนุญาตทุกครั้งที่ตองใชเงินซื้อสิ่งของ

                4    ไมยืมเงินหรือขโมยเงิน

                5    ไมพูดกาวราวดวยถอยคําที่ไมสุภาพ หยาบคาย
                6    อื่น ๆ โปรดระบุ...................



                                                         ลงชื่อ................................................. ผูปฏิบัติ
                                                         ลงชื่อ................................................. ผูปกครอง



                    เกณฑการปฏิบัติ            การปฏิบัติ
                          ดี               ปฏิบัติได 4 ขอขึ้นไป
                        พอใช               ปฏิบัติได 2-3 ขอ

                       ปรับปรุง            ปฏิบัติไดเพียง 1 ขอ




              44
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50