Page 52 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 52

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                     5.  นักเรียนแตละกลุมชวยกันเลาถึงผลจากการวิเคราะหตามใบกิจกรรมที่ 4.2.1
                     6.  ครูและนักเรียนรวมกันสรุปถึงการมีสวนรวมในการตัดสินใจและทํากิจกรรมในครอบครัว

              ตามกระบวนการประชาธิปไตยและตามอนุสัญญาสิทธิเด็กวา เราทุกคนมีสิทธิในการดํารงชีวิต และมีชีวิต
              อยูอยางมีเสรีภาพและความปลอดภัย

              สื่อ/แหลงการเรียนรู
                     1.  ภาพการแตงกายไปในสถานที่ตางๆ
                     2.  ใบกิจกรรมที่ 4.2.1  เรื่อง การมีสวนรวมในการตัดสินใจ

              การวัดประเมินผล

                     1.  การมีสวนรวมในกิจกรรม
                     2.  การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
                     3.  การแสดงความคิดเห็น

              ขอเสนอแนะ
                     ครูควรเนนยํ้าถึงการแตงกายที่ถูกตองตามกาลเทศะ ทั้งนี้เพื่อเปนการปฏิบัติตามขนบธรรมเนียม

              วัฒนธรรมอันดีงามแลว ยังแสดงถึงการเคารพตอบุคคล และสถานที่ดวย
              อภิธานศัพท

                     “การมีสวนรวม” หมายถึง การเปดโอกาสใหประชาชนไดมีสวนรวมในการคิดริเริ่ม รวมกําหนด
              นโยบาย รวมวางแผน ตัดสินใจและปฏิบัติตามแผน


















                                                                                             51
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57