Page 42 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 42
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
ใบกิจกรรมที่ 2.2.1
เรื่อง : การประเมินการปฏิบัติตนตามบทบาทหนาที่ของสมาชิกในครอบครัว
คําชี้แจง ใหนักเรียนกําหนดหัวขอรายการประเมินและประเมินตนเองเกี่ยวกับการปฏิบัติตนตามบทบาท
หนาที่ของสมาชิกในครอบครัว
การปฏิบัติ
ที่ รายการ
ปฏิบัติ ไมปฏิบัติ
(ตัวอยาง)
1 ตื่นเชาเก็บเครื่องนอนเรียบรอยดวยตนเอง
2 อาบนํ้า แปรงฟนใหสะอาด
3 กวาด เช็ดถูพื้นบานหรือหองนอนของตนเอง
4 เก็บของเลนใหเขาที่ที่กําหนด
5 ทําการบานดวยตนเอง
6 ชวยทํางานบานเชน ลางจาน รดนํ้าตนไม ทิ้งขยะ
7 เชื่อฟงและปฏิบัติตามคําสอนของบิดามารดา
8 กลับจากโรงเรียนถึงบานตามกําหนดเวลา
ไมดูโทรทัศน เลนเกม หรือใชเครื่องมือสื่อสาร ถายังทําการบานหรือ
9
ทํางานที่ไดรับมอบหมายไมเสร็จ
10 มีกริยามารยาทที่ถูกตองเหมาะสม
11 อื่น ๆ โปรดระบุ....................................
ลงชื่อ.................................................ผูปฏิบัติ
ลงชื่อ.................................................ผูปกครอง
เกณฑการปฏิบัติ การปฏิบัติ
ดี ปฏิบัติได 8 ขอขึ้นไป
พอใช ปฏิบัติได 5-7 ขอขึ้นไป
ปรับปรุง ปฏิบัติไดตํ่ากวา 1-4 ขอ
41