Page 40 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 40

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                     6.  ครูและนักเรียนรวมกันสรุปถึงประโยชนของการปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดีของครอบครัว

              สื่อ/แหลงการเรียนรู
                     1.  ภาพที่แสดงถึงการมีสวนชวยเหลือคุณพอคุณแมในการทํางานบาน

                     2.  เพลง หนาที่เด็ก
                     3.  ใบกิจกรรมที่ 2.2.1  เรื่อง การประเมินการปฏิบัติตนตามบทบาทหนาที่ของสมาชิกในครอบครัว

              การวัดประเมินผล
                     1.  การมีสวนรวมในกิจกรรม
                     2.  การใชเหตุผลในการตอบคําถาม

                     3.  การแสดงความคิดเห็น
                     4.  ประเมินการปฏิบัติตนตามบทบาทหนาที่ของสมาชิกในครอบครัว

              ขอเสนอแนะ

                     การจัดกิจกรรมใหนักเรียนเรียนรูการปฏิบัติตนตามบทบาทหนาที่ เปนสิ่งที่ครูควรจัดกิจกรรม
              ที่หลากหลายใหนักเรียนไดมีสวนรวมในการปฏิบัติกิจกรรมนั้นๆ ดวยตนเอง



              อภิธานศัพท

                     -



















                                                                                             39
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45