Page 40 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 40
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
6. ครูและนักเรียนรวมกันสรุปถึงประโยชนของการปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดีของครอบครัว
สื่อ/แหลงการเรียนรู
1. ภาพที่แสดงถึงการมีสวนชวยเหลือคุณพอคุณแมในการทํางานบาน
2. เพลง หนาที่เด็ก
3. ใบกิจกรรมที่ 2.2.1 เรื่อง การประเมินการปฏิบัติตนตามบทบาทหนาที่ของสมาชิกในครอบครัว
การวัดประเมินผล
1. การมีสวนรวมในกิจกรรม
2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
3. การแสดงความคิดเห็น
4. ประเมินการปฏิบัติตนตามบทบาทหนาที่ของสมาชิกในครอบครัว
ขอเสนอแนะ
การจัดกิจกรรมใหนักเรียนเรียนรูการปฏิบัติตนตามบทบาทหนาที่ เปนสิ่งที่ครูควรจัดกิจกรรม
ที่หลากหลายใหนักเรียนไดมีสวนรวมในการปฏิบัติกิจกรรมนั้นๆ ดวยตนเอง
อภิธานศัพท
-
39