Page 15 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 15
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
หน่วยที่ 3 ชุมชนน่ารู้ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3
มาตรฐานที่ 8 : อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมในระบอบ
ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ตัวบ่งชี้ที่ 8.2 : ปฏิบัติตนเบื้องต้นในการเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ : พาไปให้ถูกที่
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมเสริมประสบการณ์ : สถานที่และสิทธิหน้าที่ในชุมชน
กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมสร้างสรรค์ : ชุมชนน่าอยู่
กิจกรรมที่ 3.1 การสร้างชุมชนจากการปั้นดินนำ้ามัน
กิจกรรมที่ 3.2 การสร้างชุมชนจากการพับกระดาษ
กิจกรรมที่ 3.3 การสร้างชุมชนจากการจุดสีนำ้าด้วยสำาลีก้าน
กิจกรรมที่ 3.4 การสร้างชุมชนด้วยวิธีการวาดภาพต่อเติมสถานที่
กิจกรรมที่ 3.5 การสร้างชุมชนวาดภาพสีโปสเตอร์ด้วยพู่กัน
กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมกลางแจ้ง : วิ่งไล่จับไม้หนีบ
กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมเสรี / เล่นตามมุม
กิจกรรมที่ 6 กิจกรรมเกมการศึกษา : เกมจับคู่สถานที่ กับกิจกรรมในชุมชน
หน่วยที่ 4 ชุมชนน่าอยู่ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3
มาตรฐานที่ 8 : อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมในระบอบ
ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ตัวบ่งชี้ที่ 8.3 : ปฏิบัติตนเบื้องต้นในการเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ : ลูกโป่งสามัคคี
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมเสริมประสบการณ์ : หนูน้อยนักอาสา
กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมสร้างสรรค์ : หนูน้อยนักพัฒนาชุมชน
กิจกรรมที่ 3.1 ฉีก ปะ ติด ภาพถังขยะตาวิเศษ
กิจกรรมที่ 3.2 การประดิษฐ์รถของเล่นจากวัสดุเหลือใช้
14