Page 14 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 14
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
กิจกรรมที่ 3.2 การสร้างบ้านจากไม้ไอศกรีม
กิจกรรมที่ 3.3 การสร้างบ้านจากกล่องนม
กิจกรรมที่ 3.4 การสร้างบ้านแกนกระดาษทิชชู
กิจกรรมที่ 3.5 การสร้างบ้านโดยการพับกระดาษสี
กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมกลางแจ้ง : วิ่งผลัดงานบ้าน
กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมเสรี / เล่นตามมุม
กิจกรรมที่ 5.1 ช่วยกันสำารวจ
กิจกรรมที่ 5.2 เข้าเล่นตามมุม
กิจกรรมที่ 6 กิจกรรมเกมการศึกษา : เกมเรียงลำาดับเหตุการณ์หนูช่วยงานบ้าน
หน่วยที่ 2 เด็กดีช่วยคิดช่วยทำา ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2
มาตรฐานที่ 8 : อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมในระบอบ
ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ตัวบ่งชี้ที่ 8.1 : ยอมรับความเหมือนและความแตกต่างระหว่างบุคคล
กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ : จงหาวิธีไล่ยุง
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมเสริมประสบการณ์ : ฉันรู้จักหน้าที่ของตนเอง
กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมสร้างสรรค์ : ฮีโร่น้อย
กิจกรรมที่ 3.1 การประดิษฐ์หน้ากากฮีโร่
กิจกรรมที่ 3.2 การประดิษฐ์เหรียญเด็กดี
กิจกรรมที่ 3.3 การประดิษฐ์หมวกฮีโร่
กิจกรรมที่ 3.4 การประดิษฐ์ถุงมือวิเศษ
กิจกรรมที่ 3.5 การประดิษฐ์เสื้อฮีโร่
กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมกลางแจ้ง : ดูให้ดีมีท่าทาง
กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมเสรี / เล่นตามมุม
กิจกรรมที่ 6 กิจกรรมเกมการศึกษา : เกมภาพตัดต่อ หนูเลือกหัวหน้าห้อง
13