Page 115 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 115

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย




              ข้อเสนอแนะ

                     ขณะที่นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมครูอาจตั้งคำาถามปลายเปิดร่วมกันสนทนา แสดงความคิดเห็นเพื่อให้
              นักเรียนเชื่อมโยงประสบการณ์การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบวินัยของโรงเรียนหรือสังคม เพื่อเป็นสิ่งที่กำาหนด

              ให้เป็นแนวทางการปฏิบัติเพื่อให้ทุกคนเรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับเพื่อนอย่างมีความสุข ครูคอยอำานวยความ
              สะดวกให้แก่นักเรียน ให้คำาแนะนำาระหว่างปฏิบัติกิจกรรม และเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมควรให้เด็กถ่ายทอด

              ผลงานของตนเองตามประสบการณ์การเรียนรู้และความเข้าใจของเด็กแต่ละคนเกี่ยวกับหน้าที่ของตนเอง

              ในสังคม





                                                 สื่อการเรียนรู้


                                               เพลงอย่าทิ้งขยะ
                         อย่าทิ้งขยะเกะกะ เกะกะ              อย่าทิ้งขยะเกะกะกลางถนน

                         มือพี่อย่าทำาซุกซน (ซำ้า)           ทิ้งกลางถนนเกะกะ เกะกะ
























              114
   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120