Page 115 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 115
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
ข้อเสนอแนะ
ขณะที่นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมครูอาจตั้งคำาถามปลายเปิดร่วมกันสนทนา แสดงความคิดเห็นเพื่อให้
นักเรียนเชื่อมโยงประสบการณ์การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบวินัยของโรงเรียนหรือสังคม เพื่อเป็นสิ่งที่กำาหนด
ให้เป็นแนวทางการปฏิบัติเพื่อให้ทุกคนเรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับเพื่อนอย่างมีความสุข ครูคอยอำานวยความ
สะดวกให้แก่นักเรียน ให้คำาแนะนำาระหว่างปฏิบัติกิจกรรม และเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมควรให้เด็กถ่ายทอด
ผลงานของตนเองตามประสบการณ์การเรียนรู้และความเข้าใจของเด็กแต่ละคนเกี่ยวกับหน้าที่ของตนเอง
ในสังคม
สื่อการเรียนรู้
เพลงอย่าทิ้งขยะ
อย่าทิ้งขยะเกะกะ เกะกะ อย่าทิ้งขยะเกะกะกลางถนน
มือพี่อย่าทำาซุกซน (ซำ้า) ทิ้งกลางถนนเกะกะ เกะกะ
114