Page 111 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 111

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                       กิจกรรมที่ 4 การวาดภาพอิสระหนูน้อยจิตอาสา

                            4.1  กระดาษ A4
                            4.2  ดินสอ

                            4.3  สีไม้ / สีเทียน
                       กิจกรรมที่ 5 การปั้นดินนำ้ามันหนูน้อยนักพัฒนา

                            5.1  ดินนำ้ามัน
                            5.2  กระดานปั้นดินนำ้ามัน


              การวัดและประเมินผล
                     1.  สังเกตการมีส่วนร่วมในการปฏิบัติกิจกรรม

                     2.  สังเกตการถ่ายทอดและสร้างผลงานตามความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการผ่านการสร้าง
              ผลงาน ศิลปะ หัวข้อ “หนูน้อยนักพัฒนาชุมชน”

                     3.  สังเกตการกล้าแสดงออกการอธิบายเล่าเรื่องราวผ่านผลงานศิลปะกลุ่ม หัวข้อ “หนูน้อย
              นักพัฒนา ชุมชน” ตามประสบการณ์การเรียนรู้และความเข้าใจของตนเอง


              ข้อเสนอแนะ
                     1.  ขณะที่นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมครูอาจตั้งคำาถามปลายเปิดเพื่อให้นักเรียนเชื่อมโยงประสบการณ์

              เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการปฏิบัติตนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน และมีส่วนช่วยให้ในการพัฒนาชุมชน โดย
              ครูอำานวยความสะดวกให้แก่นักเรียนโดยการให้คำาแนะนำาขณะปฏิบัติกิจกรรม และเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมควร

              ให้นักเรียนถ่ายทอดผลงานของตนเองจากประสบการณ์การเรียนรู้และความเข้าใจของนักเรียน
                     2.  ครูสามารถยืดหยุ่นระยะเวลาในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ได้ตามความเหมาะสมกับ

              ระยะเวลาและช่วงวัยพัฒนาการของนักเรียน หรืออาจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกิจกรรมตามความเหมาะสม
              ตามบริบทของโรงเรียน





              110
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116